Bị CSGT TPHCM dừng kiểm tra, người điều khiển xe cũ nát tháo chạy

Thứ Ba, 23/03/2021 15:10

|

(CAO) ​Khi bị cảnh sát dừng phương tiện để kiểm tra, người lái xe cũ nát, không đảm bảo an toàn… tăng ga chạy trốn nhưng bị CSGT đuổi theo, đưa về xử phạt.

Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM tiếp tục triển khai kế hoạch ra quân, kiểm tra, xử lý xe “mù”, xe cũ nát

Ngày 23-3, Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM tiếp tục triển khai kế hoạch ra quân, kiểm tra, xử lý xe xe cũ nát, không đảm bảo an toàn… lưu thông trên đường, tại vòng xoay ngã tư cầu vượt Bình Phước, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức.

CSGT đã kiểm tra nhiều phương tiện, phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm.

Theo ghi nhận, tổ công tác ra hiệu dừng kiểm tra đối với hàng chục phương tiện có dấu hiệu không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm, bên cạnh đó cũng có trường hợp bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

Theo đó, CSGT phát hiện xe anh Võ Bá C. (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) điều khiển xe cũ nát, chở theo 2 thùng nhớt nên đã ra hiệu mời vào chốt để kiểm tra. Tại đây, anh C. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe nên tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ.

Nhiều phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, không đèn, không bộ phận giảm thanh, không còi, không gương chiếu hậu,... vẫn nhan nhản trên đường.
Xe cũ nát được dùng vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, dễ gây cháy nổ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Ngoài ra, xe máy anh C. điều khiển đã cũ, được thay đổi kết cấu, còn khung, xe này không có đèn, gương chiếu hậu, không còi, không xi nhan…

Anh C. cho biết: “Tôi bận đi chở hàng thuê cả ngày nên không nắm được việc CSGT TP.HCM ra quân xử lý xe cũ nát, xe cà tàng, đến hôm nay bị CSGT xử phạt thì tôi mới biết”.

Tiếp đó, anh Nguyễn Thanh L. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) đang trên đường đi chở hàng thuê thì bị CSGT kiểm tra. Được biết, anh L. không xuất trình được giấy đăng kí xe nên tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Anh L. cho biết, do đây là xe của chủ hàng, người chở hàng thuê đều đi chung nên không thể xin giấy tờ xe để chạy.

“Vì đây là lỗi sai của mình nên tôi sẽ chấp hành hợp tác với CSGT, sau đó tôi sẽ yêu cầu chủ xe đưa giấy tờ để lần sau mình di chuyển được an toàn”, anh L. nói.

Chủ phương tiện tăng ga bỏ chạy khi thấy CSGT.
CSGT đã lên mô tô đặc chủng truy bắt các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, sau đó đưa về chốt để làm việc.
Lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, CSGT còn phát hiện thanh niên lái xe cũ nát, không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Khi thấy CSGT, người này luồn lách rồi tăng ga tháo chạy.

Một thanh niên khác không đội mũ bảo hiểm chở 2 bình gas cũng bị CSGT mời vào chốt kiểm tra lại tăng ga, luồn lách rồi bỏ chạy. Lúc này, CSGT đã lên mô tô đặc chủng truy bắt và đưa về chốt để làm việc.

Tại chốt kiểm tra, tài xế này không xuất trình được giấy tờ liên quan, CSGT xác định phương tiện này không đèn, không gương chiếu hậu,… nên đã lập biên bản xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang