Chủ nhà hàng ở TPHCM sẽ báo CSGT khi khách uống rượu bia vẫn lái xe

Thứ Bảy, 09/07/2022 11:58  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Chủ nhà hàng ở TPHCM ký cam kết và cho biết sẽ báo CSGT khi khách đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn cố tình lái xe ra về.

Sáng 9/7, Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM phối hợp cùng công an một số phường của quận Bình Thạnh thực hiện tuyên truyền việc chấp hành nghiêm Luật phòng chống tác hại của rượu bia đến các chủ nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn.

Theo đó, CSGT đã vận động các chủ nhà hàng, quán nhậu ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu bia nhưng vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyệt đối không bán rượu, bia, chất kích thích cho người dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, CSGT cũng treo các băng rôn tuyên truyền việc không lái xe khi đã sử dụng rượu bia tại các quán nhậu. Với các trường hợp người dân cố tình điều khiển xe khi đã say xỉn, CSGT đề nghị chủ quán báo tin để kịp thời ngăn chặn, tìm hướng xử lý phù hợp.

CSGT Công an quận Bình Thạnh treo băng rôn tại một nhà hàng
Chủ nhà hàng ký cam kết.
Trung tá Đoàn Trọng Bộ - Phó Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh cùng Công an phường, chủ quán ký cam kết.

Ông P, chủ một nhà hàng ở quận Bình Thạnh đánh giá, việc tổ chức cho các quán nhậu điện báo lực lượng CSGT nếu phát hiện khách say xỉn vẫn cố tình chạy xe là hữu ích.

Theo ông P., hiện tai nạn giao thông xảy ra rất nhiều do nhiều người không kiềm chế được rượu bia.

“Trường hợp khách say xỉn, chúng tôi sẽ cố gắng khuyên nhủ khách hàng, quán cũng bố trí xe đưa rước cho khách về và giữ xe khách lại. Trường hợp khách phản ứng thái quá thì chúng tôi buộc lòng phải điện cho CSGT để họ xử lý”, chủ nhà hàng cho biết.

Đối với thông tin cho rằng các quán nhậu sẽ không điện báo CSGT vì sợ mất khách, ông P. cho rằng sau cơn say họ sẽ nghĩ lại và biết rằng quán đã giúp đỡ họ.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội CSGT -TT Công an quận Bình Thạnh cho biết, sau 1 tháng tuyên truyền, công an sẽ ra quân kiểm tra từ đó đánh giá hiểu quả và có các bước đi phù hợp vời tình hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang