CSGT TPHCM đến từng nhà hàng tuyên truyền đã uống rượu bia không lái xe

Thứ Ba, 05/07/2022 20:12

|

(CAO) Đồng ý ký vào bản cam kết nhắc nhở thực khách sau khi ăn nhậu không điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nhiều chủ nhà hàng thể hiện quyết tâm cùng CSGT và Công an địa phương đẩy lui các tác hại nguy hiểm của đồ uống có cồn.

CSGT tới quán nhậu nhắc nhở chủ quán cùng phối hợp, tuyên truyền để thực khách không lái xe sau khi uống rượu, bia

Chiều 05/7, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM phối hợp Công an các phường Phú Thuận và Tân Thuận Tây (Q.7) đến gặp chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, karaoke, các điểm có kinh doanh rượu bia trên địa bàn tuyên truyền những quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn vận động chủ nhà hàng cùng phối hợp với CSGT nâng cao ý thức người dân về tác hại của rượu, bia

Tổ tuyên truyền do Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn làm tổ trưởng đã đến các nhà hàng có kinh doanh rượu, bia trên đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh.

Chủ nhà hàng 769 ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Theo thống kê của đơn vị này, hiện trên địa bàn Đội CSGT Nam Sài Gòn phụ trách có khoảng 13 điểm kinh doanh ăn uống, phục vụ rượu, bia quy mô lớn.

Thông qua Công an các phường Phú Thuận và Tân Thuận Tây, chủ các cơ sở kinh doanh đều đồng lòng hưởng ứng kế hoạch này của CSGT, mong muốn kéo giảm tai nạn giao thông cũng như các tác hại do bia, rượu gây ra.

Cán bộ Đội CSGT Nam Sài Gòn dán khẩu hiệu tại nhà hàng nhắc nhở người dân không lái xe sau khi uống rượu, bia

Tại nhà hàng 769, đường Huỳnh Tấn Phát (P.Phú Thuận), làm việc với tổ tuyên truyền Đội CSGT Nam Sài Gòn, chủ nhà hàng bày tỏ sự hợp tác và sẵn lòng phối hợp cùng CSGT và Công an địa phương.

“Trong hôm nay, tôi sẽ nhắc nhở nhân viên chú ý, nếu thấy bàn nào có khách dùng đồ uống có cồn sẽ lại thông báo để khách sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ hoặc taxi để về nhà nhằm bảo đảm an toàn” – quản lý nhà hàng 769 nói.

Tổ tuyên truyền của Đội CSGT Nam Sài Gòn phát tờ rơi thông tin về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tới chủ nhà hàng Hải Âu Xanh

Còn với nữ chủ quán Hải Âu Xanh, đường Huỳnh Tấn Phát (P.Phú Thuận), chị cam kết sẽ thông báo ngay tới CSGT và Công an phường các trường hợp khách hàng say xỉn mà vẫn cố tình điều khiển xe máy, ô tô ra về.

Sau khi làm việc với CSGT, chủ nhà hàng sẽ ký vào bản cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Chủ nhà hàng sẽ cam kết thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; không tự lái xe sau khi đã uống rượu, bia.

Trong thời gian tới, Đội CSGT Nam Sài Gòn sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

“Thời gian tới, Đội CSGT Nam Sài Gòn sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Chúng tôi cũng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo tính răn đe” - Thiếu tá Trần Thị Hồng Nhung nói.

Trước đó, ngày 04/7, Đội CSGT Bến Thành phối hợp với CAP.Bến Thành (Q.1) cũng gặp các chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, vũ trường, karaoke, các điểm có kinh doanh rượu, bia trên địa bàn tuyên truyền những quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Đội CSGT Bến Thành và Công an phường Bến Thành gặp chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn tuyên truyền những quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Buổi tuyên truyền nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao. Các chủ cơ sở kinh doanh tự nguyện ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; trong đó có nội dung nhắc nhở khách hàng không tự lái xe sau khi đã uống rượu bia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang