Công an TP.Thủ Đức nỗ lực ngày đêm, ‘gõ cửa từng nhà’ cấp CCCD cho người dân

Chủ Nhật, 26/06/2022 10:36

|

(CAO) Giữa trưa, trời nắng nóng như đổ lửa! Thế nhưng các cán bộ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH), Công an TP.Thủ Đức (CATP.Thủ Đức) vẫn tranh thủ giờ nghỉ để chia nhau xuống phường, hỗ trợ cấp CCCD gắn chíp điện tử tại nhà cho người dân gặp khó khăn.

Những 'chuyến đi' đặc biệt

Đều đặn mỗi ngày, các tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động tại nhà của Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức tuần tự xuống địa bàn giúp dân. Nhiệm vụ này đã được đơn vị thực hiện kể từ khi Bộ Công an triển khai chiến dịch cấp CCCD gắn chíp điện tử cho toàn dân. Nhận nhiệm vụ xuống phường ngày 24-6 là Đại uý Nguyễn Việt Thắng và Thượng uý Nguyễn Văn Ninh.

Lãnh đạo Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức trao đổi với 2 cấp dưới trước giờ lên đường
Đại uý Thắng và Thượng uý Ninh kiểm tra trang thiết bị trước giờ xuống phường

Sau khi hoàn tất việc kiểm tra thông tin dữ liệu công dân cũng như thiết bị phục vụ cấp CCCD gắn chíp điện tử, 2 cán bộ của Đội CSQLHC về TTXH nhanh chóng lên đường. Con đường Nguyễn Xiển dẫn về P.Long Bình, càng đi càng heo hút. Giữa trưa nắng nóng như đổ lửa không cản được bước chân Đại uý Thắng và Thượng uý Ninh.

2 cán bộ của Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức đã quá quen với những chuyến đi đặc biệt 

Công tác triển khai ngày hôm nay được thực hiện trên địa bàn phường Long Bình. Các trường hợp được cảnh sát hỗ trợ đều là những gia đình có người lớn tuổi, có bệnh lý khó di chuyển ra ngoài. Danh sách nhóm đối tượng này sẽ được các đồng chí cảnh sát khu vực tổng hợp, nhanh chóng được chuyển về cho tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động để chủ động kế hoạch.

Thu thập dấu vân tay tại nhà cho người dân ở P.Long Bình

Chiếc xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh dừng trước một căn nhà nhỏ nằm trong khu tái định cư Long Sơn (P.Long Bình). Thấy có CSKV và các đồng chí trong tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động, chú Nguyễn Thế Ngọc (70 tuổi) ra đón tiếp. Chú Ngọc tâm sự, do vợ đã lớn tuổi và sức khoẻ không tốt nên rất ít khi đi lại ra ngoài. “Thấy các đồng chí công an đến tận nhà như này chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng” – chú Ngọc xúc động.

Sau gần 20 phút tập trung, quy trình thu thập dữ liệu cấp CCCD gắn chíp điện tử đã được hoàn tất. Tạm biệt gia đình chú Ngọc, Đại uý Thắng và Thượng uý Ninh lại tiếp tục cuộc hành trình. Dù mệt nhưng chứng kiến niềm hạnh phúc của người dân chính là nguồn năng lượng tiếp sức để tổ công tác tiếp tục với nhiệm vụ.

Cùng CSKV thu thập hình chân dung cho một cụ ông trên địa bàn 

Đi cùng với Đại uý Nguyễn Việt Thắng, chúng tôi biết được, khu vực P.Long Bình hiện vẫn còn số lượng người dân chưa thực hiện cấp mới hoặc chuyển đổi sang CCCD gắn chíp điện tử. Đại uý Thắng tâm sự, người dân khi thấy các anh, chị công an gõ cửa từng nhà để hỗ trợ cấp CCCD gắn chíp điện tử ai cũng đều vui sướng.

Trong quá trình hỗ trợ người dân, chúng tôi thường xuyên nhận được những món quà 'đặc biệt' từ gia chủ. “Từ đòn bánh tét, chục trứng gà hay những chai nước mát. Đó đều là những tình cảm hết sức quý báu mà người dân dành tặng cho lực lượng CAND” – Đại uý Thắng bộc bạch.

Chị Nguyễn Thị Nga bất ngờ khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức:


Trong dòng tâm sự được chị Nguyễn Thị Nga, người dân đang sinh sống trên địa bàn P.Linh Trung chia sẻ với phóng viên Báo Công an TPHCM, chị cho biết mình vẫn chưa hết xúc động khi được các đồng chí của Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức quan tâm, hỗ trợ.

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức dặn dò và để lại thông tin nhằm hỗ trợ cho gia đình chị Nga 

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công an TPHCM, Chị Nga và chồng hiện đang sống tại một căn trọ nhỏ ở TP.Thủ Đức. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Suốt 10 năm qua, người phụ nữ này đã phải một nách chăm lo chồng bị bạo bệnh và săn sóc 2 người con.

Vào đầu tháng 6 năm nay, chị có đưa chồng mình đến với trụ sở CATP.Thủ Đức để thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử. Do thiếu nhiều giấy tờ, nên chị Nga phải đưa chồng về lại và hẹn dịp sau. Nhìn thấy khuôn mặt đượm buồn của người phụ nữ khắc khổ, các CBCS trong kíp trực đã nhanh chóng ghi lại thông tin của gia đình và hứa sẽ trực tiếp xuống nhà cấp CCCD gắn chíp điện tử cho cả gia đình chị Nga.

Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức gửi tới gia đình chị Nga một món quà nhỏ để hỗ trợ 

“Lúc đó tôi cũng không nghĩ là anh chị em Công an sẽ xuống tận nhà cấp CCCD gắn chíp điện tử cho chồng tôi đâu vì công việc của các anh ấy quá nhiều, thời gian đâu mà lo cho mình” – chị Nga bộc bạch. Thế rồi, vào sáng 11-6, thấy các CBCS tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động của Đội CSQLHC về TTXH có mặt, chị đã không giấu được sự xúc động.

“Thật sự không nghĩ là gia đình mình được quan tâm như vậy. Mấy đứa con ở nhà cũng nói, thôi mẹ đưa ba ra lại trụ sở để làm đi chứ các cô chú bận vậy thời gian đầu mà đến nhà mình” – chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ.

Đáp lại, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức nói: “Tụi em sắp xếp những tổ lưu động này để kịp thời giúp đỡ và hỗ trợ những hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện đi lại thuận tiện như gia đình chị để hỗ trợ. Chúng em sẽ thực hiện xuyên suốt cho đến khi người dân TP.Thủ Đức cầm hết trên tay CCCD gắn chíp điện tử”.

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Tâm và Thượng uý Nguyễn Văn Ninh

Cũng trong dịp này, Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức đã trao tặng tới gia đình chị Nga một phần quà nhỏ.

Trong quá trình theo chân các tổ công tác lưu động của Đội CSQLHC về TTXH, CATP.Thủ Đức rong ruổi khắp 34 phường trên địa bàn, phóng viên Báo Công an TPHCM không ít lần bắt gặp những câu chuyện xúc động như tại gia đình của chị Nga.

Đại uý Nguyễn Đăng Ngàn bế em bé để ba mẹ làm CCCD
'Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà' hỗ trợ người dân cấp CCCD gắn chíp điện tử 

Đó là câu chuyện của gia đình chú Phạm Khánh Phương (62 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú A) cùng người vợ bị tai biến đã rất xúc động khi tận mắt chứng kiến tấm ảnh chân dung CCCD do các CBCS chụp lại. Là hình ảnh đẹp của Đại uý Nguyễn Đăng Ngàn bế trên tay em bé vài tháng tuổi để ba mẹ làm CCCD...

Công an TP.Thủ Đức quyết tâm đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số Quốc gia – Đề án 06 sẽ về đích đúng hẹn

Mặc dù kế hoạch triển khai CCCD gắn chíp điện tử vẫn còn đó nhiều khó khăn, song bằng sự cố gắng, đồng lòng giữa tập thể CBCS ngành Công an và sự chấp hành, hưởng ứng nhiệt thành của người dân, trong một thời gian không xa, kế hoạch chuyển đổi số Quốc gia – Đề án 06 sẽ về đích đúng hẹn!

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Đức:

Hiện nay, công tác triển khai các tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động tận nhà, trường học, bệnh viên và các cơ sở tôn giáo được Ban chỉ huy (BCH) CATP.Thủ Đức rất quan tâm, đốc thúc. Đến nay các CBCS của Đội CSQLHC về TTXH cùng các đơn vị nghiệp vụ khác đã tiến hành triển khai cho hơn 3.000 trường hợp. Trong số này, có hơn 400 trường hợp là các chức sắc, tu sĩ của các tôn giáo trên địa bàn, gần 900 trường hợp là các cụ cao tuổi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang