Công an TPHCM trao trả tài sản cho khách nước ngoài bị tài xế Grab chiếm đoạt

Thứ Sáu, 17/06/2022 18:21

|

(CAO) Chiều 17-6-2022, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) đại diện Công an TPHCM, đã tổ chức trao trả tài sản cho ông Guillalime Christophe (SN 1966, người Pháp).

Du khách người Pháp đánh giá rất cao những nỗ lực, vất vả của Công an TPHCM nói chung, Phòng CSHS và Công an Q1 nói riêng trong việc điều tra, truy bắt nhanh đối tượng chiếm đoạt tài sản của ông, cũng như việc giữ ANTT chung của TPHCM. Đồng thời, ông Christophe cũng khuyến cáo mọi người nên chú ý giữ gìn tài sản của mình trong mọi trường hợp.

Đại diện Phòng CSHS trao trả tài sản cho ông Guillalime Christophe

Điểm qua lại nội dung vụ án để thấy rằng Công an TPHCM đã rất nỗ lực trong việc giữ gìn ANTT và xây dựng hình ảnh Việt Nam- điểm đến an toàn, thân thiện.

Ông Guillalime Christophe đón xe Grab không thông qua hệ thống tại trước số 8-10 đường 54, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức lúc 23 giờ 15 ngày 20-5-2022. Sau khi thống nhất giá cả, ông Guillalime Christophe đề nghị bác tài chở mình về khách sạn Sophia Hotel ở đường Thái Văn Lung, Q1. Trên đường đi, khách ngoại quốc đưa chiếc ba-lô, bên trong chứa nhiều tài sản cá nhân cho tài xế để phía trước xe giữ giùm.

Khi xe lưu thông đến trước cửa hàng GS25 (đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Q1) ông Guillalime Christophe đề nghị tài xế dừng xe để mình vào bên trong mua ít đồ dùng. Khách vừa quay bước vào trong cửa, tài xế bất ngờ điều khiển xe lao đi, mang theo ba-lô chứa 60 triệu đồng tiền Việt Nam và một lượng nhỏ tiền ngoại tệ, điện thoại di động Samsung Galaxy A32 5G, máy tính xách tay hiệu Dell (trị giá khoảng 25 triệu đồng), cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng như Visa, thẻ ngân hàng.

Ngày 23-5-2022, nạn nhân mới đến Công an phường Bến Nghé, Q1 trình báo lại sự việc. Sau khi tiếp nhận trình báo, đánh giá được mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Bến Nghé cấp báo ngay lên Ban chỉ huy Công an Q1 để xin chỉ đạo điều tra. Ban chỉ huy Công an Q1 khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an phường Bến Nghé tiếp xúc với bị hại, triển khai các biện pháp điều tra và báo cáo vụ việc với Ban giám đốc.

Nhận thấy vụ việc có yếu tố xâm phạm đến tài sản của người nước ngoài tạo dư luận không tốt trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TP.HCM, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc CATP giao Phòng CSHS phối hợp Công an Q1 truy xét vụ việc tài xế xe ôm có hành vi chiếm đoạt tài sản của khách nước ngoài, Ban chỉ huy Phòng CSHS phân công Đội Đấu tranh phòng chống tội phạm theo tuyến và địa bàn (Đội 4) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của CATP và Công an Q1 gấp rút triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng truy bắt đối tượng. Theo đó hàng chục trinh sát tinh nhuệ của hai đơn vị đã được phân công tham gia phá án.

Việc báo án chậm của nạn nhân gây không ít trở ngại trong việc thu thập tài liệu, chứng cứ hoặc cơ hội tiếp xúc với người biết việc..., nhưng bằng tinh thần quyết tâm và nỗ lực cao, cán bộ chiến sĩ Đội 4 và Công an Q1 đã vạch ra được các phương án điều tra thu thập tài liệu phù hợp, hiệu quả nhất.

Mặc dù các hướng điều tra gặp nút thắt liên tục nhưng qua gần chục ngày quyết tâm rà soát, tháo gỡ từng vướng mắc, Phòng CSHS và Công an Q1 xác định được nơi tạm cư, tuyến đường nghi can thường lưu thông và tổ chức mật phục, đón lõng chờ sẵn.

Đến 18 giờ ngày 31-5-2022, khi phát hiện Nguyễn Văn Tươi (thường gọi Lợm, SN 1989, thường trú hẻm 183 Bến Vân Đồn, P6, Q4, cư ngụ Khu phố 7, thị trấn Nhà Bè) xuất hiện tại khu vực phường Phú Mỹ, quận 7, Phòng CSHS, Công an Q1 kết hợp với Công an Q7 áp sát, mời làm việc.

Đối tượng Nguyễn Văn Tươi

Mặc dù Tươi có lời khai gian dối về số tài sản chiếm đoạt được của ông Guillalime Christophe, nhưng bằng nghiệp vụ điều tra sắc bén, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã điều tra làm rõ được từng phần, tiến hành thu hồi được số tài sản để trao trả lại cho nạn nhân.

Tang vật thu giữ

Có thể nói, trong mảng đấu tranh với tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản nơi công cộng, Công an TPHCM chủ động triển khai rất quyết liệt, do đó thời gian gần đây liên tục điều tra, khám phá rất nhanh những vụ án cướp tài sản, chiếm đoạt tài sản, cướp giật tài sản của du khách nước ngoài, cũng như người trong nước.

Hành trình lần theo dấu vết bắt tài xế xe ôm chiếm đoạt tài sản của du khách
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang