Công an quận Bình Tân quyết đưa chiến dịch cấp CCCD về đích đúng hẹn

Thứ Ba, 14/06/2022 09:10

|

(CATP) ​Đã quá nửa đêm nhưng bên trong trụ sở của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an quận Bình Tân (CAQ.Bình Tân) vẫn còn sáng đèn để  người dân sớm được cầm trên tay tấm thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

Xuyên đêm cấp CCCD gắn chíp điện tử

Trời về khuya nhưng người dân đến trụ sở CAQ.Bình Tân đăng ký cấp CCCD vẫn đông. Có thời điểm, các CBCS đã tắt máy ra về nhưng thấy người dân vào các anh chị vẫn vui vẻ khởi động lại phục vụ nhân dân. “Anh em nào chưa ăn tối thì tranh thủ ra nghỉ. Để chị thế chỗ” – Trung tá Huỳnh Thị Thanh Hương, Phó Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH CAQ Bình Tân nói.

Trung tá Huỳnh Thị Thanh Hương, Phó Đội trưởng Đội QLHC về TTXH kiểm tra, đôn đốc công tác tại điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử

Các cán bộ trong kíp trực đêm 08-6 vẫn nhất quyết: “Xíu đóng máy anh em ngồi ăn chung cho vui” – Trung úy Đặng Trung Sơn đáp lại. “Mấy hôm nay thời tiết nóng bức khiến bà con tới trụ sở làm hồ sơ khá mệt. Việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của người dân nếu phải chờ đợi lâu. Đội đã đề xuất trang bị thêm một số quạt công suất lớn, phục vụ bà con” – Trung tá Hương chia sẻ.

Cán bộ Đội CSQLHC về TTXH Công an Q.Bình Tân đẩy mạnh thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân

Đã gần 23 giờ khuya nhưng bên trong trụ sở tiếp công dân vẫn còn lượng lớn người dân đang xếp hàng chờ tới lượt gọi tên. Dù mệt vì phải chờ đợi nhưng chứng kiến hình ảnh bận rộn của các CBCS trong tổ cấp CCCD gắn chíp điện tử, ai nấy cũng vui vẻ, động viên nhau chờ tới lượt.

Tiến hành thu thập mẫu vân tay

“Hôm nay được các em Công an hỗ trợ để thực hiện thủ tục cấp CCCD  gắn chíp điện tử tôi rất vui. Dù hôm nay mình mất hơn 1 giờ đồng hồ để hoàn tất mọi thủ tục nhưng sự mệt mỏi này của bản thân mình chưa vào đâu so với khối lượng công việc lớn mà lực lượng Công an đảm nhận’ – chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ P.Tân Tạo) tâm sự với phóng viên Báo Công an TPHCM.

Cán bộ Đội QLHC về TTXH ân cần hỗ trợ một trường hợp thu thập hình ảnh nhận diện

“Chúng tôi luôn xác định đây là trách nhiệm vì dân phục vụ, toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đội nói riêng và toàn CAQ.Bình Tân nói chung luôn nêu cao tinh thần cố gắng, không quản khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để người dân hài lòng và tin yêu” – nữ phó chỉ huy của Đội CSQLHC về TTXH bộc bạch.

Đồng hồ chỉ quá 2 giờ cũng là lúc những hồ sơ cuối cùng trong ngày xin cấp CCCD có gắn chíp điện tử được hoàn tất. Đằng sau vẻ mặt rạng rỡ của người dân khi sắp được cầm trên tay chiếc CCCD gắn chíp điện tử là biết bao cố gắng, nỗ lực của CBCS.

Không khí làm việc khẩn trương tại Đội CSQLHC về TTXH CAQ.Bình Tân

Bữa cơm muộn cuối ngày cũng được dọn sẵn. “Anh chị em tranh thủ quét dọn rồi ra ăn cơm” - vị nữ chỉ huy nhắc nhở. Thật nhanh chóng, những nụ cười lại ùa về trong căn phòng chỉ ít giờ trước đó vẫn còn kín người!

Những "tài xế" đặc biệt 

Từ đầu tháng 4 đến nay, Công an TPHCM đã triển khai kế hoạch ưu tiên, cấp CCCD gắn chíp điện tử cho các em học sinh tham dự kỳ thi tuyển THCS và THPT. Theo số liệu thống kê của Đội CSQLHC về TTXH, CAQ.Bình Tân, hiện với nhóm đối tượng ưu tiên 1 (có năm sinh từ 2004-2007), đơn vị đã tiến hành giải quyết cho hơn 4500 trường hợp, đạt tỉ lệ cao.

Để kế hoạch được triển khai suôn sẻ, BCH Đội CSQLHC về TTXH đã chủ động lên kế hoạch với Công an của 10 phường trên địa bàn, sắp xếp thời gian để cấp đồng loạt cho các em học sinh tại điểm cấp ở CAQ.Bình Tân. Cạnh đó, CA các phường còn chủ động sắp xếp phương tiện, trở thành những tài xế đặc biệt đưa các em học sinh đi cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Công an phường Tân Tạo tổ chức đưa, đón các em học sinh trên địa bàn tới các điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử

Ngày 09-6, phóng viên Báo Công an TPHCM đã có mặt tại trụ sở CAP.Tân Tạo để ghi nhận. Theo chia sẻ của Trung tá Nguyễn Việt Nam, Phó trưởng CAP.Tân Tạo, hôm nay theo kế hoạch sắp xếp sẽ tới ngày ưu tiên cấp cho các em học sinh trên địa bàn phường.

Dù chỉ tiêu đề ra trong việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho các nhóm ưu tiên đã đạt nhưng vẫn còn một số em do điều kiện gia đình nên vẫn chưa được tiếp cận. “Chúng tôi yêu cầu CSKV rà soát lại danh sách các em còn lại chưa cấp để trực tiếp lên kế hoạch với gia đình, sắp xếp thời gian để CAP trực tiếp dùng xe công vụ đưa đón các em tới điểm cấp CCCD” – Trung tá Nam cho biết.

Từ đầu tháng 4 đến nay, Công an TPHCM đã triển khai kế hoạch ưu tiên, cấp CCCD gắn chíp điện tử cho các em học sinh nhằm đáp ứng nhu cầu tham dự kỳ thi tuyển THCS và THPT

​Chiếc xe công vụ lăn bánh, đi qua các ngõ ngách nhỏ trên địa bàn phường để đón các vị khách đặc biệt. Thấy có các anh Công an trực tiếp đưa đón con mình đi làm CCCD gắn chíp, các bậc phụ huynh đều tỏ ra an tâm vì đã có những sự hỗ trợ đặc biệt. Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Báo Công an TPHCM đã nhiều lần bắt gặp những khoảnh khắc đẹp của các CBCS CAQ.Bình Tân.

Đại úy Lê Viết Vinh trở thành “vú em” đặc biệt, hỗ trợ người dân khi tới làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử

Chiều 10-6, tổ công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử do Trung úy Đặng Trung Sơn đảm trách đã có mặt tại gia đình công dân Hồ Tô N. (SN 1951, ngụ P.Bình Trị Đông). Công dân N. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân chị không đi lại được do tai biến. Đội CSQLHC về TTXH sau đó cắt cử tổ lưu động tới tận nơi để ghi nhận, hỗ trợ công dân N.

Trung úy Đặng Trung Sơn có mặt tại gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cấp CCCD gắn chíp điện tử

​Còn tại trạm cấp CCCD gắn chíp điện tử trung tâm dịch vụ hành chính công của UBND Q.Bình Tân trong chiều 9-6, hình ảnh Đại úy Lê Viết Vinh (cán bộ CAP.Tân Tạo, hỗ trợ Đội CSQLHC về TTXH) trực tiếp là “vú em”, trông chừng em bé cho các gia đình công nhân trên địa bàn Q.Bình Tân tới đăng ký cấp CCCD.

Nỗ lực hết mình

Tính đến hết ngày 09/6/2022, CAQ.Bình Tân đã tiếp nhận và giải quyết cấp hồ sơ CCCD gắn chíp điện tử cho hơn 350 ngàn trường hợp, giao tới tận tay người dân hơn 235 ngàn thẻ. Để đạt được những con số ấn tượng này, tập thể CBCS CAQ.Bình Tân đặc biệt là Đội CSQLHC về TTXH đã nỗ lực hết mình, tìm ra nhiều cách làm mới để nâng cao chất lượng phục vụ.

Công tác cấp CCCD gắn chíp tại  UBND Q.Bình Tân

Qua quá trình công tác, kinh nghiệm thực tế thu thập được từng ngày đã giúp CBCS phát kiến ra nhiều các làm hay, sáng tạo để đạt được hiệu quả cao nhất. Từ thời điểm ban đầu một ngày chỉ tiếp nhận và giải quyết được 100 đến 200 hồ sơ thì đến hiện tại, có thời điểm trong ngày đơn vị này đã tiếp nhận và xử lý hoàn tất hơn 400 hồ sơ/ngày.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, Thượng tá Hồ Công Bình, Phó Trưởng CAQ.Bình Tân cho biết, so với nhiều địa phương khác ở TPHCM, Q.Bình Tân có nhiều đặc thù như diện tích lớn, lượng dân cư tạm trú đông nên việc triển khai cấp CCCD gắn chíp để đạt được hiệu quả cần có nhiều giải pháp và trên hết là sự phối hợp xuyên suốt của nhiều đơn vị.

Công an Quận Bình Tân quyết đưa chiến dịch CCCD gắn chíp điện tử về đích đúng hẹn 

​Bện cạnh đó, đại diện CAQ.Bình Tân cũng cho biết, từ đầu tháng 6 này, Q.Bình Tân cũng là 1 trong 3 quận (Q.Tân Phú, Q.Tân Bình) thực hiện thí điểm xây dựng đề án chuyển đổi số, lắp đặt trạm cấp CCCD tại bộ phận 1 cửa tại trung tâm dịch vụ hành chính công của UBND Q.Bình Tân.

Việc ra mắt điểm tiếp nhận cấp căn cước công dân và bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa nhằm thực hiện nhanh chóng, đúng quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang