Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác văn phòng cấp uỷ trong CAND

Thứ Hai, 13/06/2022 20:32

|

(CAO) Ngày 13-6, tại Hà Nội, Văn phòng Đảng uỷ Công an Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị CAND tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác văn phòng cấp uỷ trong CAND năm 2022. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại buổi lễ.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác văn phòng cấp uỷ trong CAND nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác văn phòng cấp uỷ, kỹ năng biên soạn văn bản, phương pháp tổ chức thực hiện nghiệp vụ văn phòng cấp uỷ cho lãnh đạo, cán bộ làm công tác văn phòng cấp uỷ trong CAND. Với sự tham dự của 132 học viên là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ trực tiếp phụ trách công tác văn phòng cấp uỷ của Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được nghe giới thiệu, nghiên cứu 13 chuyên đề cơ bản về xây dựng bộ máy tổ chức của Đảng và các cơ quan tham mưu giúp việc cấp uỷ Đảng, một số kỹ năng nghiệp vụ cơ bản của công tác văn phòng uỷ và những điểm mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong giai đoạn hiện nay.

Giảng viên tham gia truyền đạt các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài CAND. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng dành nhiều thời gian để học viên thảo luận, khảo sát thực tế, trao đổi kinh nghiệm về công tác văn phòng cấp uỷ tại Công an các địa phương và viết bài thu hoạch.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn phòng cấp uỷ trong CAND, đồng thời biểu dương Văn phòng Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan tham mưu giúp việc đã chủ động đề xuất Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng công tác văn phòng cấp ủy đúng thời điểm và có ý nghĩa thực tiễn.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu

Với mong muốn cập nhật những vấn đề mới, thiết thực, bổ ích cho cán bộ trực tiếp làm công tác văn phòng cấp uỷ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Văn phòng Đảng uỷ Công an Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị CAND và các đơn vị chức năng tạo điều kiện để lớp bồi dưỡng được tổ chức đạt hiệu quả cao nhất, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng đề cương bài giảng để phục vụ tốt nhất quá trình học và nghiên cứu, giúp học viên có thể vận dụng vào quá trình công tác tại đơn vị, địa phương mình.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng đề nghị các học viên tích cực, chủ động học tập nghiêm túc, cập nhật tối đa kiến thức để khi trở về đơn vị có thể vận dụng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy, tham mưu phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng…

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng các giảng viên, học viên

Bình luận (0)

Lên đầu trang