Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân:

Người Đại đội trưởng Cảnh sát Cơ động trách nhiệm, bản lĩnh

Thứ Sáu, 10/06/2022 14:32

|

(CAO) Đến thăm thao trường huấn luyện, giữa thời tiết nắng nóng, với giọng dõng dạc, đanh thép, cùng những động tác tập luyện dứt khoát, Đại úy Trần Vi Quốc đang uốn nắn từng động tác cho CBCS, đảm bảo cho mọi CBCS đều thuần thục võ thuật, nghiệp vụ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hơn 18 năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, với niềm say mê, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, Đại úy Trần Vi Quốc, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh đã phát huy năng lực, phẩm chất của người chiến sĩ CAND trong công tác huấn luyện và chiến đấu.

Anh đã cùng tập thể đơn vị lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Với cương vị là Đại đội trưởng, Đại úy Trần Vi Quốc được giao nhiệm vụ trực tiếp giảng dạy và huấn luyện cho CBCS trong Đại đội, bản thân anh hiểu rõ là một chiến sỹ Cảnh sát Cơ động thường xuyên phải đối diện với nguy hiểm khi thi hành nhiệm vụ.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Trần Vi Quốc cho biết: “Công việc của người Cảnh sát cơ động rất nguy hiểm, thường xuyên đối mặt với các loại tội phạm, để nâng cao tinh thần trách nhiệm công tác huấn luyện cho CBCS, tôi thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi học hỏi thay đổi nội dung, phương thức huấn luyện để huấn luyện cho CBCS ngày càng thuần thục hơn, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhuần nhuyễn về võ thuật, góp phần làm tốt công tác hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ đánh án, góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn”.

Đại uý Trần Vi Quốc huấn luyện võ thuật cho chiến sĩ

Là một trong những tân binh, với những bỡ ngỡ ban đầu, nhờ sự tận tình chỉ bảo của Đại đội trưởng, Hạ sỹ Nguyễn Tấn Đạt cho biết: “Khi tham gia nghĩa vụ, em được đồng chí Quốc chỉ bảo tận tình, để nắm bắt và chấp hành nghiêm điều lệnh CAND”.

Còn Thượng sỹ Đặng Hữu Lộc chia sẻ: “Đồng chí Quốc là tấm gương để cho anh em chiến sĩ học tập, phấn đấu. Đồng chí luôn tận tâm hướng dẫn cho chiến sĩ để nắm bắt, nhuần nhuyễn các động tác và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của một chỉ huy, đôn đốc, nhắc nhở để CBCS hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Từ khi vào ngành Công an đến nay, đồng chí Trần Vi Quốc luôn gắn bó với lực lượng Cảnh sát Cơ động, thời gian công tác đã rèn dũa cho anh ý chí phấn đấu và bản lĩnh vững vàng cùng một tinh thần làm việc nghiêm túc không mệt mỏi. Anh luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do các cấp phát động, nhất là luôn đi đầu thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công. Do đó, anh đã được lãnh đạo và CBCS đơn vị tín nhiệm. Năm 2021, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, sau một năm giữ chức vụ Phó Đại đội trưởng.

Ngoài việc tham gia huấn luyện, Đại úy Trần Vi Quốc còn thường xuyên tham gia tuần tra vũ trang, kiểm soát, giữ gìn ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của tỉnh, cùng đồng đội giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật tự, chạy xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người dân, tham gia đấu tranh cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt xóa các tụ điểm tổ chức đánh bạc trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong thời gian qua, giữa diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép gia tăng, Công an tỉnh Tây Ninh đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép. Sau thời gian cách ly theo quy định, lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp các đơn vị nghiệp vụ dẫn giải các đối tượng trả về nước.

Về những ngày tháng đầy vất vả dẫn giải các đối tượng, Đại úy Trần Vi Quốc chia sẻ: “Về ngủ nghỉ, ăn uống, chúng tôi chia ca ra làm sao đảm bảo 24/24 phải có người canh giữ, luân phiên, có chỉ huy túc trực ở đó, để xử lý khi có tình huống phức tạp xảy ra. Khó khăn nhưng anh em với trách nhiệm, quyết tâm cao, làm sao giữ vững tinh thần để hoàn thành nhiệm vụ áp giải, trao trả, trục xuất những đối tượng này về nước, đúng theo tinh thần đề ra…”.

Chia sẻ về cán bộ của mình, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tây Ninh cho biết: “Đồng chí Quốc đã thể hiện được hết vai trò của mình, phấn đấu, học tập rèn luyện, học hỏi đàn anh đi trước, tham gia đầy đủ các nội dung tập huấn của Bộ Công an và của địa phương, trấn áp các loại tội phạm, năng động, năng nổ, đi đầu, cùng đồng đội luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đại úy Trần Vi Quốc được khen thưởng vì những thành tích xuất sắc

Với những nỗ lực phấn đấu, thời gian qua, Đại úy Quốc luôn được lãnh đạo và CBCS đơn vị tín nhiệm, là tấm gương để cán bộ trẻ học tập noi theo. Đồng chí vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong trục xuất, buộc xuất cảnh đối với người nhập cảnh trái phép…

Những phần thưởng đó là động lực, là hành trang để Đại úy Trần Vi Quốc tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, của ngành, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tỉnh nhà, cùng đóng góp những thành tích chào mừng 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang