Tuổi trẻ TPHCM chung tay xây dựng môi trường sống an toàn đến từng khu phố

Thứ Bảy, 28/05/2022 20:43

|

(CAO) Tối 28-5-2022, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM đến tổ dân phố 57 (phường Hiệp Thành, Quận 12) tuyên truyền xây dựng mô hình Khu lưu trú công nhân an toàn ANTT, an toàn PCCC.

Thời gian tới, định kỳ mỗi tháng, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM (Thành Đoàn TPHCM) triển khai tổ chức mô hình Khu lưu trú công nhân an toàn ANTT, an toàn PCCC đến từng khu phố trên địa bàn TPHCM.

Theo ghi nhận, tổ dân phố 57 (phường Hiệp Thành, Quận 12) là khu vực có mật độ dân cư đông, nhiều dãy nhà trọ, hệ thống điện chằng chịt, đun nấu không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Để xây dựng môi trường sống an toàn cho bà con, đoàn viên thanh niên TPHCM đã đến từng gia đình phát cẩm nang tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân cùng nhau giữ vững an ninh trật tự và an toàn PCCC trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, bà con cần lưu ý trong quá trình sử dụng các thiết bị điện, thiết bị nhiệt (đun nấu, thờ cúng,…) phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho gia đình và những người xung quanh.

Trao tặng bình chữa cháy cho hộ dân tại tổ dân phố 57.

“Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức trên các phương tiện thông tin, chúng tôi sẽ đến trực tiếp các khu lưu trú thanh niên công nhân có nguy cơ cháy nổ cao để khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ có thể xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC, đồng thời sẽ tặng những bình chữa cháy tại những khu vực đó để người dân có thể xử lý hiệu quả đám cháy mới phát sinh”, Thượng úy Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cho biết.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên đã phối hợp cửa hàng gas Sao Việt thay dây dẫn gas miễn phí và trao tặng bình chữa cháy cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện tổ dân phố chia sẻ trên địa bàn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, trong khi người dân chưa được trang bị những kiến thức cần thiết về PCCC nên việc làm này của các bạn trẻ đáng được ghi nhận và trân trọng.

Thay dây dẫn gas miễn phí cho bà con.

Trao đổi về chương trình ý nghĩa này, anh Lê Thanh Vũ – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TPHCM chia sẻ: Với phương châm góp phần giữ vững an toàn PCCC các khu lưu trú, khu nhà trọ. Mục tiêu nâng cao kiến thức PCCC&CNCH cho thanh niên công nhân đang thuê trọ. Trong thời gian tiếp theo, chúng tôi mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong công nhân, người thuê trọ tại các khu lưu trú văn hóa, khu nhà trọ trên địa bàn TP. Thông qua việc tuyên truyền phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ, góp phần tác động đến ý thức của chủ nhà trọ và người thuê trọ cùng chung tay giữ vững an toàn khu trọ.

Dịp này, đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cũng tổ chức tuyên truyền ứng dụng Help 114 đến bà con. Thông qua ứng dụng, người dân có thể nhắn tin, gọi điện thoại, gọi video miễn phí đến lực lượng Cảnh sát PCCCC&CNCH CATP để được hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng. Nhờ công nghệ định vị GPS của ứng dụng Help 114, ngay sau khi nhận tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH CATP kịp thời triển khai phương án phù hợp, rút ngắn thời gian tiếp cận địa điểm sự cố, giảm thiểu mọi thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất.

CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tuyên truyền hiệu quả của ứng dụng Help 114.

Bình luận (0)

Lên đầu trang