Tái hiện không gian sông nước ‘trên bến dưới thuyền’ Sài Gòn xưa

Thứ Bảy, 28/05/2022 12:15

|

(CAO) Sau nhiều lần bị hoãn vì dịch COVID-19, cuối cùng Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” lần 1 tại tuyến đường Bến Bình Đông (Q.8) đã được tổ chức, mang đến nhiều loại trái cây đặc sản miền Tây phục vụ người dân và du khách TPHCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND Q.8 cho biết, hoạt động ý nghĩa được tổ chức đúng vào thời điểm TP triển khai kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế -xã hội sau dịch COVID-19, hoạt động này còn có ý nghĩa trong bối cảnh đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại.

Chương trình được khai mạc sáng 28-5 do UBND Q.8 tổ chức.

“Tuần lễ trái cây này được tổ chức rất đa dạng và phong phú với nhiều gian hàng đến từ tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre... Đây cũng là cơ hội để đưa trái cây vùng sông nước Nam Bộ lên tầm cao mới, khẳng định thương hiệu, giá trị đặc sản, tinh hóa văn hóa của Nam Bộ” - Phó Chủ tịch UBND Q.8 bày tỏ hi vọng.

Tuần lễ trái cây "Trên bến, dưới thuyền" tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông (P.13 và P.14, Q.8) với khoảng 180 gian hàng. Trong đó 10 gian hàng mây tre lá trưng bày, giới thiệu sản phẩm và 170 gian hàng nhà bạt kinh doanh.

Hoa trái đặc sản đất Vĩnh Long được bà con nông dân mang đến TPHCM, quảng bá rộng rãi đến mọi người 
Đặc sản mít nghệ

Các gian hàng sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các loại trái cây; các sản phẩm chế biến từ trái cây; triển lãm, trình diễn nghệ thuật chưng mâm ngũ quả, linh vật từ trái cây - củ - quả của các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre; biểu diễn trò chơi dân gian (nặn tò he), tạo hình bong bóng nghệ thuật; hướng dẫn gói, nấu bánh ú lá tre.

Gian hàng bày bán những món quà quê chứa đầy hương vị của tuổi thơ

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long nói, trong thời gian qua các mặt hàng nông sản, trái cây của Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, tỉnh Vĩnh Long nói riêng đang gặp khó khăn vì khi vào vụ sự tiêu thụ ở địa phương không đảm bảo.

Tuần lễ trái cây là dịp đặc biệt để đồng bằng Sông Cửu Long giới thiệu những tinh hoa, đặc sản đến người dân

Thông qua hoạt động này, chính quyền tỉnh này mong muốn để các mặt hàng nông sản, trái cây của Vĩnh Long được có mặt trên mọi miền đất nước. Từ đó góp phần giúp doanh nghiệp, người dân tiêu thụ được các hàng hóa do chính người nông dân sản xuất ra.

“Đây là hoạt động rất ý nghĩa, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, Vĩnh Long sẽ được phối hợp tổ chức thêm các hoạt động như thế này với các quận, huyện trên địa bàn TPHCM. Hiện nay, mặt hàng nông sản, trái cây khi vào mùa thì giá cả sẽ không được ổn định, người nông dân rất khó khăn, nên mong sao các mặt hàng được đến các vùng miền, các tỉnh thành và được đến tận tay người tiêu dùng” – ông Kiên nhận định.

Một nhiếp ảnh gia nhí đang cố gắng săn cho mình những bức ảnh đẹp nhất tại gian hàng của triển lãm
Tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất

Dù đây là lần đầu tiên Quận 8 tổ chức hoạt động này, nhưng nó rất ý nghĩa đối với nông sản phẩm do nhân dân Đồng bằng Sông Cửu Long tạo ra, gây dựng sự kết nối, gắn kết mạnh mẽ hơn trong hoạt động xúc tiến thương mại của các địa phương và người dân.

Sau lễ khai mạc, tuần lễ trái cây trên bến du thuyền đã thu hút được đông đảo người dân TPHCM tìm đến vui chơi, tham quan

Chị Đỗ Trương Hồng Thảo – ngụ Quận 8, chia sẻ: “Trái cây ở ngày hội hôm nay rất đa dạng và tươi, đặc biệt là các loại trái cây trồng theo phương pháp organic chúng tôi rất an tâm. Chúng tôi hy vọng năm sau Quận 8 sẽ tiếp tục thực hiện ngày hội như thế này, để người dân có thể thưởng thức trái cây ngon, bổ, rẻ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang