Ứng dụng Help 114 đạt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2

Thứ Năm, 30/12/2021 15:17

|

(CAO) Là “cầu nối” hiệu quả giữa người dân và Cảnh sát, ứng dụng Help 114 đã được Hội đồng tuyển chọn cấp TP chấm để giải Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2 – 2021.

Ứng dụng Help 114 là sản phẩm của Đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Định vị và Live Stream phục vụ chỉ huy phòng cháy và chữa cháy TPHCM” do Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM làm chủ nhiệm phối hợp cùng Công ty Điện thoại Mobicall thực hiện.

Từ khi đưa vào hoạt động, Help 114 đã nhận hơn 1.100 cuộc gọi phản ánh của người dân liên quan đến cháy, nổ, tai nạn, sự cố, tai nạn giao thông, an toàn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác được người dân phản ánh thông qua tính năng Phản ánh (Report) của ứng dụng.

“Khi phản ánh thông tin qua ứng dụng bằng hình ảnh, ngay lập tức tôi được cảnh sát gọi lại để hỏi thêm tình hình để giải quyết trong thời gian sớm nhất. Tôi thấy đây là ứng dụng rất thiết thực”, anh Trần Ngọc Minh (38 tuổi, ngụ P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) cho biết.

Người dân gửi lời cám ơn đến lực lượng Cảnh sát khi những phản ánh của mình qua ứng dụng được xử lý.

Bên cạnh “cầu nối” giữa người dân và cảnh sát, trong thời gian qua, ứng dụng Help 114 còn là một kênh tuyên truyền hiệu quả của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP.

Cụ thể, trong thời gian qua, Help 114 đã phát đi hơn 800 thông báo, nội dung tuyên truyền, khuyến cáo, cảnh báo về PCCC, tai nạn, sự cố và các hình ảnh, video clip hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, thoát nạn, CNCH đến hàng trăm ngàn lượt người dân trên địa bàn TP.

Thông tin về ứng dụng Help 114.

Theo thống kê của CATP, đến nay đã có hơn 30.000 người tải ứng dụng Help 114 về điện thoại di động. Qua đó, Trung tâm Thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cũng đã tiếp nhận hơn 12.500 cuộc gọi đến “Hệ thống tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp Help 114”.

Thông qua ứng dụng, nhiều vụ cháy đã được người dân truyền hình ảnh, video trực tiếp từ hiện trường về Trung tâm Thông tin chỉ huy. Từ đó đã giúp chỉ huy nắm rõ diễn biến tình hình vụ việc để điều động lực lượng phương tiện được kịp thời, chính xác và hiệu quả hơn.

Thông qua hình ảnh, video trực tiếp từ hiện trường về Trung tâm Thông tin chỉ huy đã giúp chỉ huy nắm rõ diễn biến tình hình vụ việc để điều động lực lượng phương tiện được kịp thời, chính xác và hiệu quả hơn.

Trong thời điểm TPHCM thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã nhận được hơn 600 phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm phòng, chống dịch. Trong đó, phần lớn là vi phạm về việc tụ tập ăn nhậu, buôn bán trái phép, không tuân thủ quy định 5K,…

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin chỉ huy đã chuyển ngay đến các lực lượng phối hợp (Tổng đài 113, Tổng đài 115 và công an các đơn vị, địa phương) để xử lý.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ thông tin về ứng dụng Help 114
Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ 2 - 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức và các cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm, đề tài đạt giải đóng góp cho sự phát triển của TP. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng đối với công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm, đề tài đạt giải nhằm tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và phát huy truyền thống sáng tạo của người dân TP, góp phần xây dựng và phát triển TPHCM trở thành TP thông minh, hiện đại.

Có 58 giải pháp, đề tài, tác phẩm đạt giải ở 7 lĩnh vực, gồm: Phát triển kinh tế, Quốc phòng - an ninh, Quản lý Nhà nước, Truyền thông, Văn học nghệ thuật, Khoa học Kỹ thuật, Khởi nghiệp sáng tạo..., là những công trình, giải pháp tiêu biểu được chọn lọc từ 195 đề án, công trình, giải pháp, đề tài tham gia giải thưởng năm nay.

Chương trình Lễ công bố và trao tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ 2-2021 diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 30-12-2021 tại Nhà hát TPHCM, được livestream trên nền tảng số và truyền hình trực tiếp trên HTV.
Cả ngàn phản ánh của người dân qua ứng dụng Help 114 được xử lý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang