Phường Tân Chánh Hiệp diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư, 29/12/2021 09:31  | Công Nghiệp

|

(CAO) Đợt diễn tập là dịp để hệ thống chính trị trên địa bàn tăng cường sự thống nhất trong hành động và phát huy hơn nữa hiệu quả trong công tác phòng chống dịch tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Nhằm nâng cao hơn nữa khả năng chỉ huy, phối hợp hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh trong thực thế, ngày 27/12/2021, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an phường Tân Chánh Hiệp báo cáo tại buổi diễn tập

Buổi diễn tập có hàng chục cán bộ, viên chức các lực lượng tham gia, dưới hình thức vận hành cơ chế và thực binh, xử lý tình huống. Nội dung diễn tập bao gồm: Tổ chức diễn tập theo các phương án xử lý các tình huống về các cấp độ dịch trong cộng đồng theo đề nghị của Sở Y tế TP về việc hướng dẫn tạm thời qui trình xử lý F0 tại cộng đồng; diễn tập hành động của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc Ban hành Nghị quyết xác định các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, phòng chống dịch bệnh; diễn tập hành động của các lực lượng thực hành xử lý tình huống theo các cấp độ dịch (thực hành khoanh vùng, lập chốt, xử lý tình huống có ca nhiễm; tuần tra, xử lý các tình huống phức tạp có liên quan đến an ninh trật tự, công tác tuyên truyền, vận động, cung cấp, vận chuyển nhu yếu phẩm…).

Diễn tập vận động người dân chấp hành nghiêm cáo quy định về phòng chống dịch bệnh

Ông Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủyy Quận 12 biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban chỉ đạo diễn tập phường và người dân đã tích cực tham gia diễn tập. Ông cho biết đợt diễn tập này là dịp để hệ thống chính trị trên địa bàn tăng cường sự thống nhất trong hành động và phát huy hơn nữa hiệu quả trong công tác phòng chống dịch tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đại diện Ban chỉ huy Công an phường Tân Chánh Hiệp cho biết trong đợt diễn tập này, lực lượng Công an phường ngoài việc tham gia các nội dung trong diễn tập theo phân công của Ban chỉ đạo diễn tập, còn tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự đảm bảo cho diễn tập diễn ra theo mục đích, yêu cầu đề ra.

Công an phường cho biết đây là dịp để lực lượng Công an nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến với các lực lượng khác vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời cũng là dịp để Công an phường rà soát, củng cố lực lượng, nâng cao hơn nữa hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu, tiến tới xây dựng đơn vị trở thành Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị.

Diễn tập về lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân tại chợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang