Lãnh đạo TPHCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi

Thứ Ba, 28/12/2021 19:34

|

(CAO) Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức yêu cầu Công an TP phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý nghiêm vụ "mẹ kế” hành hạ cháu bé 8 tuổi tử vong.

Chiều 28-12, Văn phòng UBND TPHCM có văn bản 10156/VP-VX, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đến Công an TP, Sở LĐ-TB&XH... về việc xử lý nghiêm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ “dì ghẻ” hành hạ cháu bé 8 tuổi tử vong

Theo đó, liên quan đến vụ việc bé N.T.V.A (8 tuổi, ngụ quận 1) bị bạo hành, tử vong, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã chỉ đạo Công an TP phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan.

UBND TPHCM giao Sở LĐ-TB&XH tiếp tục theo dõi, phối hợp, hướng dẫn UBND quận Bình Thạnh thực hiện hỗ trợ, can thiệp, trợ giúp theo quy định tại Nghị định 56/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em; đồng thời theo dõi tiến độ xử lý vụ việc, tổng hợp báo cáo theo quy định.

Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, không để xảy ra vụ việc bạo lực trẻ em tương tự trên địa bàn.

Cháu bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" đánh đập dã man bằng roi mây và gậy gỗ dẫn đến tử vong

Trước đó, như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 22-12, Công an phường 22, Q.Bình Thạnh nhận được tin báo từ một bệnh viện về việc vừa tiếp nhận một cháu bé tử vong, trên thân thể bé có dấu hiệu bị bạo hành trong thời gian dài. Ngay lập tức Ban chỉ huy Công an Q.Bình Thạnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Quá trình điều tra xác định nạn nhân là cháu N.T.V.A (8 tuổi) là con ruột của chị N.T.H và N.K.T.T. Năm 2020, chị H và T. ly hôn. Tòa phân xử chị H. nuôi con trai út, còn cháu V.A ở với cha.

Sau khi ly hôn, T và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã thuê căn hộ tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) để sống chung. Trong quá trình chung sống, Trang khai nhận đã dùng roi mây và cây gỗ nhiều lần đánh đập cháu V.A.

Đối tượng Trang đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam

Đỉnh điểm vào chiều 22-12, khi bày cho cháu V.A học, đối tượng Trang đã dùng cây gỗ đánh cháu V.A trong khoảng 30 phút. Một lúc sau, cháu V.A bị nôn ói và tử vong trước khi kịp đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả pháp y xác định bé gái tử vong do bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm tím. Đáng lên án, ba của cháu V.A là N.K.T.T khai nhận có biết việc người tình dùng roi mây và thanh gỗ đánh đập con mình, biết các vết bầm tím trên người của con gái nhưng người này không có hành động can ngăn.

Quá trình điều tra, Công an xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé V.A nên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trang 2 tháng để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai các nhân chứng, mở rộng điều tra những đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong: Dùng roi mây, thanh gỗ để “dạy” con chồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang