Cảnh sát đường thuỷ Công an TPHCM tặng áo phao cho học sinh

Thứ Hai, 16/05/2022 17:45

|

(CAO) Xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn có hệ thống sông, rạch khá dày, nên người dân nơi đây thường xuyên đi lại bằng đò ngang và trẻ em thường ra sông, rạch để vui chơi. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước ở trẻ em.

Kỳ nghỉ hè sắp đến gần, với các em nhỏ, đây là dịp để các em thoả sức vui chơi, vẫy vùng nơi sông nước. Dự báo trước tình hình đó, sáng 16/5/2022, Phòng Cảnh sát đường thủy CATP đã tổ chức buổi tuyên truyền luật giao thông đường thủy và phòng chống đuối nước ở trẻ em cho hơn 300 em học sinh Trường Tiểu học Võ Văn Thặng, xã Nhị Bình.

Buổi tuyên truyền về luật giao thông đường thuỷ, phòng chống đuối nước trẻ em tại Trường Tiểu học Võ Văn Thặng

Bằng phương pháp tuyên truyền sinh động, trực quan thông qua hình ảnh và những câu đố vui, trò chơi có thưởng, CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức pháp luật và trang bị những kĩ năng cơ bản để phòng chống đuối nước một cách vui nhộn, lý thú.

Buổi tuyên truyền kết hợp những câu đố, trò chơi hấp dẫn các em học sinh

Được các cô chú Công an tuyên truyền kiến thức kết hợp hướng dẫn thực hành tại chỗ, các em học sinh nhanh chóng tiếp thu và biết cách mặc áo phao. Điều này khiến các thầy cô của trường khá bất ngờ và chia sẻ: Những buổi tuyên truyền như thế này rất có ý nghĩa và cần thiết, không chỉ là học sinh mà cho đội ngũ giáo viên của trường. Có những thói quen khi đi xuồng, đi đò tưởng như bình thường, không để ý lắm, nhưng khi được nghe các anh chị Công an tuyên truyền mới giật mình thì ra bấy lâu nay mình đã quá chủ quan.

Bất ngờ nhất là các em học sinh chỉ được hướng dẫn mặc áo phao có một lần mà các em có thể tự lựa chọn áo phao cho mình và mặc áo phao đúng cách. Cách tuyên truyền của các anh chị Công an rất hay và hấp dẫn.

Các em nhỏ được hướng dẫn cách mặc áo phao

Dịp này, Trạm Cảnh sát đường thủy Rạch Tra đã trao tặng 150 áo phao cho các em học sinh của trường, góp phần giúp các em thêm thiết bị an toàn khi đi trên sông, rạch.

Trạm Cảnh sát đường thủy Rạch Tra trao tặng áo phao cho các em học sinh

Gắn với đặc thù của đơn vị sông nước, các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy luôn có những nội dung tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng và từng thời điểm.

Với mục tiêu đặt ra là “Không còn trẻ em bị đuối nước”, hy vọng rằng những đợt tuyên truyền như thế này sẽ được thực hiện một cách hiệu quả, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường thủy, giữ gìn bình yên cho những tuyến sông Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang