Xin giúp người phụ nữ nghèo mang trọng bệnh!

Thứ Hai, 16/05/2022 10:46

|

(CATP) Là người mẹ nghèo ở thôn Liêm Hòa, xã vùng sâu Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, cô Nguyễn Thị Thu (SN 1970) quanh năm quần quật trên mảnh ruộng cằn, cố gắng gồng gánh nuôi bốn đứa con cho đến khi trưởng thành. Cứ ngỡ về già sẽ có thể thảnh thơi hơn, nhưng không ngờ do ăn uống thiếu thốn trong khi làm việc quá sức, cuối năm 2020 người phụ nữ nghèo phát hiện mình bị suy thận cấp, phải nhập viện chữa trị hơn năm trời.

Đến nay, bệnh tình ngày càng trầm trọng khi mỗi tuần cô phải lọc máu, chạy thận nhân tạo 2 lần để hút nước, mỗi lần như vậy chi phí khoảng vài triệu đồng. Các con cố gắng chạy vạy vay mượn khắp nơi để chữa trị cho mẹ, nhưng vẫn không khả quan. Những ngày không có tiền chạy thận, nhìn mẹ đau đớn, vật vã, các con cô chỉ biết rơi nước mắt bất lực, khi ai cũng lâm cảnh làm thuê kiếm sống, nợ cũ chưa trả nên chẳng thể vay mượn thêm, họ đành đưa mẹ về cầm cự bằng thuốc giảm đau. Xóm giềng quyên góp được ít tiền giúp cô chữa trị nhưng chẳng mấy chốc lại cạn khi cơn đau ngày càng dồn dập hơn.

Rất mong được bạn đọc gần xa giúp người phụ nữ nghèo mang trọng bệnh thêm toa thuốc cầm cự, vượt qua nỗi đau của căn bệnh ngặt nghèo. Mọi sự hỗ trợ xin gửi trực tiếp đến cô Nguyễn Thị Thu ở địa chỉ trên, ĐT: 0392394440, số tài khoản 1026488016 - Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bắc Phan Thiết - Bình Thuận, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang