Báo Công an TPHCM - Tập đoàn ITL mang niềm vui đến huyện nghèo

Thứ Tư, 27/04/2022 11:35  | Thiện Thảo

|

(CAO) Báo Công an TPHCM cùng Tập đoàn ITL khởi công 2 cây cầu nông thôn vùng sâu vùng xa trị giá 815 triệu đồng, tặng bà con để việc đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

Nhân dịp lễ 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5, ngày 26-4, Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP cùng Công ty cổ phần Giao nhận và Vận chuyển In Do Trần (Tập đoàn ITL) gồm: CEO ITL ông Trần Tuấn Anh; ông Nguyễn Quốc Thúc, Phó Tổng Giám đốc phụ trách nguồn nhân lực; bà Huỳnh Thị Khánh Vân, Trưởng phòng Marketing & Truyền thông cùng lãnh đạo địa phương: ông Nguyễn Hoàng Khải, Phó Chủ tịch UBND huyện An Minh và người dân xã Đông Thạnh khởi công cầu Xẻo Nhàu Cũ (tại ấp Thạnh Tiến, xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang).

Đến điểm khởi công rất sớm, ông Nguyễn Văn Hoan (72 tuổi, ngụ ấp Thạnh Tiến) không giấu xúc động. Ông Hoan cho biết, gần 2 năm, lộ nông trường được hoàn thành nhưng cầu Xẻo Nhàu Cũ xuống cấp.

“Hàng ngày, chúng tôi qua lại cầy cầu này sợ lắm. Nhất là những đứa trẻ đến trường sợ không an toàn, gia đình phải bơi xuồng qua sông tránh cây cầu xuống cấp. Hay tin Báo CATP vận động nhà tài trợ xây dựng cầu Xẻo Nhàu Cũ, người dân chúng tôi vui lắm. Mấy ngày nay, cán bộ ấp thông báo dự lễ khởi công cầu, tôi chờ cho đến ngày này để xóa nỗi lo âu bao năm”.

Trao tượng trưng số kinh phí xây dựng hai cây cầu

Ông Hồ Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh cho biết, Cầu Xẻo Nhàu Cũ thông thương với người dân 3 xã gồm: Đông Hưng, Đông Hưng A và xã Tân Thạnh với hơn 5.000 hộ dân. Chỉ tính ấp Thạnh Tiến có 408 hộ với 2.030 khẩu thường xuyên qua lại cây cầu và 200 em học sinh của 2 điểm trường Tiểu học Tân Thạnh và Đông Thạnh 1 qua cầu.

Ông Cảnh phấn khởi: “Được Báo CATP vận động Tập đoàn ITL tài trợ số tiền 360 triệu đồng xây dựng mới cây cầu Xẻo Nhàu Cũ, lãnh đạo và người dân xã vui lắm. Cầu hoàn thành, hàng hóa lưu thông. Các em học sinh không còn thấp thỏm mỗi khi đến lớp”.

Đại diện đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Quốc Thúc cho rằng, hoạt động từ thiện xã hội là một trong những tiêu chí của ITL. Ông Thúc chia sẻ: “Trong thời gian qua ITL đã tham gia nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng, như đồng hành cùng Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo TPHCM trao tặng 1,5 tỷ đồng cho 150 cháu mồ côi; mổ mắt miễn phí cho 660 bệnh nhân nghèo; cùng Báo CATP tổ chức trao quà Tết cho bà con hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng… Bên cạnh đó, ITL đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng vào quỹ Vaccine Covid-19 để hỗ trợ nguồn lực mua vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân, đóng góp 1 tỷ đồng để xây dựng các trường học, đồng hành cùng Miền Trung vượt qua cơn lũ lịch sử,… Hôm nay, thông qua Báo CATP, ITL hỗ trợ địa phương xây dựng cầu Xẻo Nhàu Cũ. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, thiết thực cho địa phương”.

Động thổ xây 2 cây cầu

Cùng ngày, đoàn đến ấp Xẻo Lá A, xã Tân Thạnh, huyện An Minh khởi công cầu Trường Học. Theo ông Võ Văn Mộng, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh, cây cầu cũ bắc qua sông dài 35 m ngay điểm trường mẫu giáo đã sập. Các em học sinh đến lớp hết sức khó khăn. Báo CATP vận động Tập đoàn ITL tài trợ số tiền 455 triệu đồng là ước mơ đối với người dân trong xã.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP cảm ơn nhà tài trợ. Thượng tá Em nói: “Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, Tập đoàn ITL vẫn duy trì hoạt động xã hội từ thiện là nghĩa cử đáng trân quý. Chúng tôi mong ITL tiếp tục đồng hành với Báo CATP đem niềm vui đến cho vùng quê nghèo bằng công trình, món quà hết sức thiết thực”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang