Kiên Giang: Huyện nghèo cần hai cây cầu

Thứ Hai, 25/04/2022 15:29  | Thiện Thảo

|

(CATP) Nhiều năm qua, hàng chục ngàn người dân và các em học sinh phải thấp thỏm lo âu khi qua 2 cây cầu đã xuống cấp.

Tìm đến Báo Công an TPHCM, anh Hồ Văn qua, thấy cầu Trường Học xuống Nhi - Phó chủ tịch UBND xã Tân Thạnh (H.An Minh, tỉnh Kiên Giang) - tâm sự: “Thấy các em học sinh (HS) đến trường cực quá, trong khi mùa mưa gần kề, tôi đành gửi thư mong được Báo CATP cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ xây cầu Trường Học”.

Anh Nhi cho biết, Tân Thạnh là xã đặc biệt khó khăn ở vùng ven biển thuộc H.An Minh, người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Nhiều năm liền, hàng ngàn người dân qua kênh Xẻo Lá A bằng cây cầu tạm bợ, xuống cấp, hết sức nguy hiểm, trong khi cầu ngay điểm Trường tiểu học Tân Thạnh 2 và trường mầm non.

Qua khảo sát, cầu Trường Học xây bằng bê - tông cốt thép, dài hơn 35m, ngang 2,5m, với kinh phí 455 triệu đồng. “Mấy năm qua, xã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, tỉnh cùng các Mạnh Thường Quân hỗ trợ hoạt động xã hội - từ thiện. Tuy nhiên, xã có địa hình sông ngòi chằng chịt nên rất cần các nhà hảo tâm, quý cơ quan hỗ trợ vùng đặc biệt khó khăn. Vừa cấp, sợ người dân, các em HS lưu thông gặp nguy hiểm, địa phương đã tháo dỡ cầu, chờ được hỗ trợ”, anh Nhi bày tỏ.

Cầu Xẻo Nhàu Cũ dựng bằng cây gỗ đã xuống cấp.

Cùng mong ước trên, từ lâu người dân ấp Thạnh Tiến, xã Đông Thạnh (H.An Minh) phải thấp thỏm lo mỗi khi qua cầu Xẻo Nhàu Cũ thông thương với người dân 3 xã: Đông Hưng, Đông Hưng A, Tân Thạnh với hơn 5.000 hộ. Chỉ tính ấp Thạnh Tiến có 408 hộ với 2.030 khẩu thường xuyên qua cầu và 200 HS của 2 điểm trường: Tiểu học Tân Thạnh và Đông Thạnh 1 qua cầu.

Anh Nguyễn Văn Trường - Phó chủ tịch UBND xã Đông Thạnh - cho biết: “Cầu Xẻo Nhàu Cũ làm bằng cây gỗ ở địa phương nên đã xuống cấp, nhiều năm qua xã rất cần nguồn kinh phí xây mới nhưng chưa có. Qua  Báo CATP, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ người dân địa phương thuận lợi trong lưu thông, các em HS đến lớp an toàn”. Dự kiến cầu Xẻo Nhàu Cũ dài hơn 27m, ngang 2,5m, có vốn đầu tư 360 triệu đồng.

Ngay khi nhận được thông tin từ Báo CATP, Công ty CP giao nhận và vận chuyển In Do Trần (ITL) đã đồng ý tài trợ cho Báo CATP 815 triệu đồng để xây 2 chiếc cầu ở huyện An Minh. Được biết, ITL luôn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Logistics hàng đầu Việt Nam trong thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang