CHANGE khởi động chiến dịch "Quái nhựa" cảnh báo về rác thải nhựa

Thứ Hai, 25/04/2022 09:43

|

(CAO) Chiến dịch "Quái nhựa" do Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển CHANGE thực hiện, nằm trong khuôn khổ dự án "Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển".

Đây là dự án do Liên minh châu Âu (EU) và Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) GmbH và Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai. Chiến dịch với thông điệp xuyên suốt “ngưng tạo quái nhựa” bằng cách giảm tiêu thụ nhựa dùng một lần và cùng nhau hành động để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ngày càng trầm trọng hiện tại.

"Quái nhựa” mượn hình tượng quái vật trong tưởng tượng của nhiều người (như thuồng luồng, quái vật hồ Loch Ness) để hình tượng hóa các mối nguy hại mà ô nhiễm rác nhựa gây ra. Loài quái nhựa dưới nước còn đáng sợ hơn những gì chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường rất nhiều.

Mô hình "Quái nhựa"

Thông qua hình tượng một loài quái vật đáng sợ và nguy hiểm làm từ rác nhựa, dự án muốn thu hút sự chú ý và cảnh báo con người về hậu quả của việc sử dụng và thải ra quá nhiều nhựa dùng một lần, từ đó kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa và các nguy cơ của nó lên sức khoẻ con người và môi trường, từ đó kêu gọi mọi người giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Á hậu Hoàng My tham dự sự kiện ra mắt chiến dịch
Không gian trưng bày các thông tin về tác động của ô nhiễm rác thải nhựa đến môi trường

Mô hình "Quái nhựa" được trưng bày tại dự án này được tạo nên từ 37 ký nhựa, đây cũng là lượng chất thải nhựa mà mỗi người Việt Nam thải ra trung bình mỗi năm. Điều này có nghĩa gần 100 triệu người Việt Nam sẽ tạo ra 100 triệu con "Quái nhựa", chúng sẽ đi lên rừng, xuống biển, sau đó chúng sẽ quay lại hại chúng ta. Thông qua chiến dịch, CHANGE muốn nâng cao nhận thức người Việt, đặc biệt là giới trẻ về tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa và các nguy cơ của nó lên sức khỏe con người. Từ đó kêu gọi mọi người ngưng sử dụng nhựa 1 lần.

Những tổ chức, doanh nghiệp xã hội hoạt động trong lĩnh vực giảm thiểu ô nhiễm nhựa tham dự sự kiện
Chiến dịch kéo dài một tháng với nhiều hoạt động.

“Quái nhựa”sẽ được trưng bày tại Trung tâm thương mại Pandora City (đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) từ ngày 23-4 đến ngày 5-5-2022. Sau đó, từ ngày 6-5 đến ngày 15-5-2022 “Quái nhựa” sẽ đến các trung tâm thương mại Vivo City quận 7, AEON Mall Bình Tân…

Bình luận (0)

Lên đầu trang