Mang nợ vì cú lừa trúng thưởng 1 tỷ đồng

Thứ Bảy, 23/04/2022 10:24  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Hiện nay, các chiêu trò lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại và trên các trang mạng xã hội tái diễn ngày càng nhiều. Tuy đã được cơ quan chức năng cảnh báo thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn còn nhiều người "mắc bẫy", chẳng những không nhận được thưởng mà còn phải... gánh nợ.

Ngày 22-4, Công an H.Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã triệt phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nộp phí trúng thưởng khi mua hàng trực tuyến. Nạn nhân trong vụ án mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân đang thụ lý điều tra là ông P.V.P (SN 1951, ngụ thị trấn Tân Quới, H.Bình Tân), người thường xuyên mua hàng trực tuyến từ năm 2020. Theo bị hại, những mặt hàng mà ông mua không phải do nhu cầu sử dụng cá nhân mà chỉ do lời dẫn dụ nhằm trúng thưởng với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Vào ngày 10-3-2022, ông P. nhận được điện thoại của một người lạ giới thiệu tên Vương, là nhân viên của công ty mà ông thường xuyên mua hàng để yêu cầu ông phải đóng trước số tiền 10% (trên tổng số 1,7 tỷ đồng trúng thưởng) thì mới được nhận thưởng. Tin mình đã trúng thưởng thật nên vào các ngày 11 và 12-3, ông P. lần lượt đưa trực tiếp cho Vương 33 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Vương tiếp tục gọi kêu ông P. nộp tiếp trên 17 triệu đồng mới được nhận thưởng. Nghi ngờ bị lừa, ông P. liền đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.

Số hàng ông P. đã mua

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an H.Bình Tân tiến hành điều tra và theo dõi. Đến ngày 13-3, khi Vương đến nhận trên 17 triệu đồng của ông P. thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên thật là Nguyễn Thị Hương (SN 1994, ngụ TX.Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) với nghề nghiệp bán hàng online. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai do cần tiền tiêu xài và qua tìm hiểu, nắm bắt được tâm lý của bị hại, Hương giả danh là nhân viên của các công ty đã báo trúng thưởng trước đó và yêu cầu ông P. nộp phí mới cho nhận thưởng.

Công an làm việc với đối tượng

Điều đáng nói, tất cả số tiền ông N.V.P nộp phí và tiền mua hàng hóa để được trúng thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng là do vay mượn với hy vọng khi nhận số tiền thưởng sẽ trả hết nợ. Theo cơ quan chức năng, do bị hại tin tưởng có trúng thưởng thật và trúng số tiền lớn, từ đó đối tượng đã lợi dụng để lừa đảo.

Đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuy không mới nhưng người dân cần đề cao cảnh giác. Nhằm tránh sa bẫy kẻ bất lương, người tiêu dùng cần lưu ý tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, cảnh giác với những cuộc gọi từ người lạ cũng như những thông tin mà người lạ cung cấp. Trong trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, người dân có thể yêu cầu đối tượng cung cấp thêm thông tin, sau đó trình báo ngay cho cơ quan công an để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang