Mang niềm vui đến với bà con nghèo ở vùng sâu xa

Thứ Hai, 18/04/2022 10:30  | Huệ Trinh

|

(CAO) Những món quà tình nghĩa đã được nhóm thiện nguyện trao cho bà con nghèo tại một số tỉnh miền Tây trong niềm vui của cả người gửi và người nhận.

Dâng trào cảm xúc hạnh phúc, bà Trần Thị Tuyến (SN 1962, ngụ ấp Giồng Nổi, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) phấn khởi chia sẻ: “Gia đình không có ruộng vườn, hai vợ chồng sống bằng nghề làm mướn, ai thuê gì làm nấy nên đã 60 tuổi đời mà chưa dựng được mái nhà cho tươm tất. Mùa mưa đến gần, nhìn cảnh nhà cửa dột nát, đổ sập bất cứ lúc nào, vợ chồng chúng tôi lo lắng, buồn rầu lắm, nhưng phận nghèo khó, lực bất tòng tâm chỉ biết nén lòng vào tiếng thở dài.

Vào tháng 3-2022, được chính quyền địa phương báo tin sẽ phối hợp cùng Mạnh thường quân ở TPHCM trao tặng nhà tình thương bằng mái tole, cột thép vững chắc, chúng tôi mừng còn hơn trúng số độc đắc. Giờ ngôi nhà đã thành hình, đẹp hơn sức tưởng tượng. Mừng thật mừng luôn đó cô ơi!”.

Giọt nước mắt hạnh phúc của người nhận nhà mới

Tận mắt chứng kiến ngôi nhà khang trang, rộng rãi, thoáng mát được lát gạch men, lợp mái tole, cột thép vững chắc, chúng tôi phần nào hiểu được niềm vui sướng của bà Tuyến, cũng như nhiều hộ dân nghèo khác của xã Tam Ngãi được chính quyền địa phương phối hợp cùng Mạnh thường quân trao tặng nhà tình thương vào ngày 16-4-2022.

Ông Trần Văn Gia, Ban vận động Hội Chủ thập đỏ huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh- cho biết: “Mỗi ngôi nhà tình thương có trị giá 30 triệu đồng. Trong đó, mạnh thường quân tài trợ 15 triệu, số còn lại địa phương đóng góp xây dựng. Gia đình nào có tiền phụ thêm vào thì nhà càng đẹp hơn với các công trình phụ”.

Tặng thêm đồ gia dụng cho người dân nhân dịp bàn giao nhà tình thương

Được biết, trong ngày 16-4-2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Cầu Kè, cùng chính quyền xã Tam Ngãi và các mạnh thường quân trong nhóm thiện nguyện Nghĩa tình Quê Hương (TPHCM) đã tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình thương (tổng trị giá 150 triệu đồng), cùng một phòng an dưỡng bệnh cho một bệnh nhân nghèo mắc bệnh tâm thần.

Tất cả các hộ dân khi được nhận nhà tình thương, cùng các phần quà như nồi cơm điện, mùng, gối, gạo, thùng đựng nước... đều xúc động, cảm kích, gửi lời biết ơn đến sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, các Mạnh thường quân giành cho gia đình mình và hứa sẽ phấn đấu vươn lên cải thiện cuộc sống khi đã được an cư.

Hệ thống lọc nước ngọt giúp nhiều người dân có nước sinh hoạt đảm bảo chất lượng

Qua tìm hiểu của chúng tôi, các Mạnh thường quân có tấm lòng thơm thảo tài trợ nhà tình thương tại xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè đợt này gồm gia đình các ông bà Lâm Đạo Hưng (2 căn), Trần Bạch Cúc, Nguyễn Minh Châu, Khánh- Hương (cùng ở TPHCM) và nhóm thiện nguyện VHVN Singapore.

Song song đó, với chương trình “Giọt nước tình thương”, trong ngày 17-4-2022, nhóm thiện nguyện Nghĩa tình Quê Hương đã gửi tặng 4 hệ thống lọc nước ngọt trị giá 240 triệu đồng cho người dân các huyện U Minh Thượng, An Biên và Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Mạnh thường quân tài trợ các hệ thống nước lọt đợt này là gia đình ông Khổng Văn Xuân- Nguyễn Thị Lăng (ở TPHCM).

Món quà thiết thực và ý nghĩa cho bà con

Cũng trong ngày 17-4-2022, các mạnh thường quân, đài VOH, cùng nhóm thiện nguyện Nghĩa tQuê Hương còn phối hợp tổ chức khánh thành một cây cầu bê tông trị giá 230 triệu đồng tại huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang. Được biết, nhà tài trợ xây dựng cây cầu nối đôi bờ vui này là gia đình ông Huỳnh Tám- Mai Thị Bích Liên (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Người dân phấn khởi đi trên cây cầu mới vừa được khánh thành

Ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng nhóm thiện nguyện Nghĩa tình Quê Hương- cho biết: “Qua 2 năm đại dịch Covid-19, mặc dù có những khó khăn nhất định về kinh tế nhưng nhiều Mạnh thường quân, các doanh nghiệp vẫn rất nhiệt tình với công tác thiện nguyện, hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, các địa phương còn khó khăn về đường đi, lối lại do cách trở sông nước.

Nhóm thiện nguyện phấn đấu sẽ là địa chỉ tin cậy để các Mạnh thường quân, các doanh nghiệp cùng phối hợp, cộng tác làm sao mang được nhiều niềm vui nhất đến cho các hộ dân nghèo, các vùng nông thôn xa xôi, đó là niềm hạnh phúc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang