Cụm thi đua Phụ nữ LLVT TPHCM chăm lo cho trẻ mồ côi do Covid-19

Thứ Năm, 17/03/2022 17:03  | Hiển Vinh

|

(CAO) Sáng 17/3/2022, Cụm thi đua Phụ nữ Lực lượng Vũ trang TPHCM tổ chức chương trình “Làm mẹ đỡ đầu” chung tay chăm lo cho trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 tại huyện Cần Giờ.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu sắc tới mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó trẻ em, học sinh là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần.

Dịch Covid-19 lần thứ 4 đi qua, khiến nhiều trẻ em rơi vào cảnh mồ côi. Chỉ tính riêng tại TPHCM, với hơn 10.000 trẻ em mắc Covid-19, trong đó có hơn 1.600 trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả cha mẹ do Covid-19.

Cụm thi đua LLVT TPHCM thăm, tặng quà em Bích Thuỷ, mồ côi mẹ do Covid-19

Từ thực tế đó, Cụm thi đua Phụ nữ Lực lượng Vũ trang TPHCM đã chung tay chăm lo và hỗ trợ học bổng cho 2 em học sinh tại Cần Giờ, góp phần giúp các em vượt qua khó khăn thông qua chương trình “Làm mẹ đỡ đầu”. Phần quà các em được nhận trong đợt này gồm học bổng trị giá 5 triệu đồng, tập vở, các nhu yếu phẩm và bánh kẹo.

Theo đó, Cụm thi đua Phụ nữ Lực lượng Vũ trang TP tổ chức trao quà cho các em vào mỗi năm học mới. 

Đến với gia đình em Ngọc Yến (SN 2001, tại xã Long Hoà, huyện Cần Giờ) mồ côi cha do Covid-19, các thành viên xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của em.

Gia đình Yến thuộc diện hộ nghèo của địa phương, hiện 3 mẹ con sống cùng nhau, mẹ em làm thuê tại chợ hải sản 30/4. Từ khi cha em mất, mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đều dồn lên đôi vai của mẹ, gia đình đã khó khăn nay lại càng thêm vất vả bội phần.

Tương tự, trường hợp em Bích Thủy (SN 2013, ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ) mồ côi mẹ do Covid-19, hiện em sống cùng bà nội, cha làm tài xế xe tải ở Tiền Giang, thỉnh thoảng về thăm em vào mỗi cuối tuần.

Mặc dù vậy, các em vẫn vượt qua nghịch cảnh, chăm ngoan học giỏi và là người con hiếu thảo của gia đình.

Em Ngọc Yến nhận học bổng từ các thành viên trong đoàn 

Đang trong tuổi ăn học, nỗi đau mất cha, mẹ đối với các em là sự mất mát quá lớn, không gì có thể thể bù đắp. Đặc biệt là các em sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi mất đi người trụ cột gia đình, cuộc sống bấp bênh, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như tinh thần.

Những món quà ý nghĩa này cùng với sự quan tâm, chia sẻ của các chị em trong Cụm Thi đua Phụ nữ Lực lượng Vũ trang TPHCM đã phần nào động viên, giúp đỡ các em an tâm, vững bước trên con đường đến trường, hướng đến một tương lai tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang