An Giang:

Trưởng khoa lý luận sử dụng bằng giả?

Thứ Năm, 17/03/2022 08:56  | Thiện Thảo

|

(CATP) Hơn 5 tháng gởi đơn tố cáo giảng viên sử dụng bằng giả, người tố cáo vẫn chưa nhận được kết quả trả lời của cơ quan chức năng.

Chứng chỉ tin học, tiếng pháp nghi làm giả

Ngày 16-3, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Sơn (SN 1977, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) cho biết, sau hơn 5 tháng gởi đơn tố cáo ông Dương Xuân Dũng, Trưởng khoa Lý luận cơ sở - Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, sử dụng văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ và tin học không hợp pháp nhưng chưa nhận được trả lời của các cơ quan chức năng.

Theo ông Sơn, qua thời gian công tác chung, ông phát hiện ông Dũng sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ C tiếng Pháp (số 09.28, cấp ngày 16-9-2008) và chứng chỉ B tin học (số 046, cấp ngày 20-9-2008) giả, do Công ty CP phát triển giáo dục và ứng dụng khoa học công nghệ (EDT JSC) cấp.

Ban đầu ông Sơn định liên hệ với công ty trên để đăng ký theo học, nhưng mỗi lần gọi điện thoại, ông được cán bộ (CB) công ty thông báo số tiền phải nộp để nhận chứng chỉ, bằng cấp chứ không phải theo học. Thời gian về sau, CB của công ty cấp bằng cho ông Dũng đã bị bắt.

Chứng chỉ, văn bằng nghi làm giả

Ông Dũng lại được thăng chức liên tục. Từ giảng viên chính đến trưởng khoa và đào tạo nhiều CB lãnh đạo của tỉnh An Giang nhưng lại sử dụng bằng cấp giả. Ông Sơn cho biết: "Bản thân ông Dũng là CB của trường, lẽ ra phải gương mẫu chấp hành quy định của Đảng, Nhà nước, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; gương mẫu chấp hành những điều đảng viên (ĐV) không được làm, thì ông Dũng đã vi phạm, sử dụng chứng chỉ không hợp pháp để được giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước, ảnh hưởng không tốt đến môi trường sư phạm".

Phát hiện những bất thường xung quanh bằng cấp của ông Dũng, ông Sơn nhiều lần gửi đơn phản ánh nhưng chưa được xem xét. Ngày 22-10-2021, ông Sơn có đơn tố cáo ông Dũng sử dụng bằng cấp, chứng chỉ không hợp pháp gởi Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ và DN) tỉnh An Giang kèm theo văn bằng có dấu hiệu giả, nhưng ông Sơn không nhận được câu trả lời. Ngày 12-2-2022, ông Sơn gởi văn bản đề nghị trả lời. Theo ông Sơn, việc làm của ông Dũng mang tính gian lận, không trung thực, lừa dối tổ chức trong khoảng thời gian dài; phạm vào hành vi sử dụng tài liệu, giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức và vi phạm nghị định về xử lý kỷ luật CB, công chức, viên chức...

Vẫn chưa được trả lời thỏa đáng

Đến ngày 17-2-2022, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh An Giang có Công văn 32-CV/UBKTĐUK trả lời thư đề nghị trả lời kết quả giải quyết tố cáo, trong đó nêu: "Ngày 12-11-2021, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã triển khai Quyết định (QĐ) 1016-QĐ/ĐUK ngày 26-10-2021 về giải quyết tố cáo đối với đồng chí Dương Xuân Dũng. Thời hạn làm việc đối với đoàn giải quyết tố cáo được tính từ ngày công bố QĐ giải quyết đến ngày thông qua dự thảo báo cáo kết quả thẩm tra, xác minh. Vì vậy, tính từ ngày công bố QĐ1016-QĐ/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy khối đến thời điểm hiện tại chưa quá 90 ngày giải quyết tố cáo như ông đã phản ánh...".

Ông Sơn cho rằng, theo công văn trên, thời hạn giải quyết tố cáo chậm nhất 90 ngày đối với cấp tỉnh/thành, huyện/quận và tương đương trở xuống; nhưng thực tế đến nay hơn 90 ngày, ông Sơn vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết theo đơn tố cáo của Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh An Giang.

Ông Sơn nói: "Đảng ủy Khối CQ và DN tỉnh là nơi quản lý ĐV trong Đảng bộ khối, tuyên truyền để ĐV rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, tu dưỡng, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng trong trường hợp này, ông Dương Xuân Dũng đã lừa dối tổ chức trong thời gian dài, sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, Tin học không hợp pháp để được "leo cao" giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước, vậy mà không xử lý vi phạm được sao?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang