Bộ Công an kiểm tra thực địa dự án lấn biển Hamubay tại Phan Thiết

Thứ Tư, 16/03/2022 14:50  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 16-3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Viện KSND Tối cao kiểm tra thực địa dự án lấn biển Hamubay tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Đây là dự án mà công dân Bình Thuậnđơn tố cáo gửi đến Thanh tra Chính phủ về việc UBND tỉnh giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Việc kiểm tra thực địa để làm căn cứ điều tra vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Dự án Hamubay có tổng diện tích 129,9 ha đất, trong đó có 43,1 ha là mặt biển, đất mặt nước ven biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long, TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

Dự án lấn biển Hamubay Phan Thiết

Theo Thanh tra Chính phủ, thay vì giao mặt nước biển để nhà đầu tư xây dựng kè và thực hiện lấn biển theo quy định tại Nghị định 251/2014 của Chính phủ về việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyển biển, sau khi hoàn thành việc lấn biển thì thực hiện việc giao đất, cho thuê đất; nhưng ngày 27-2-2018 UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 590/QĐ-UBND giao và cho thuê 26,9 ha mặt nước ven biển là chưa đúng trình tự, thủ tục quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra thực địa tại dự án lấn biển Hamubay Phan Thiết

Tháng 11-2021, Thanh tra Chính phủ có kết luận đề nghị tỉnh Bình Thuận điều chỉnh lại quyết định 590/QĐ-UBND ngày 27-2-2018 theo quy định pháp luật.

Cũng theo Thanh tra Chính phủ, trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực, để dự án chậm tiến độ thì thu hồi chủ trương đầu tư.

Được biết, dự án Hamubay là một trong 4 dự án mà công dân tỉnh Bình Thuận có đơn tố cáo gửi đến Thanh tra Chính phủ về việc UBND tỉnh Bình Thuận giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất, trong đó có 3 dự án khác là Khu dịch vụ du lịch cộng đồng Biển Quê Hương, Trường mầm non Lê Quý Đôn và dự án khu Thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang