Công an quận 8 gặp mặt, tri ân những BVDP trên tuyến đầu chống dịch

Thứ Năm, 17/03/2022 15:49

|

(CAO) Để tri ân những công lao và hy sinh của lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP) trên tuyến đầu sát cánh cùng CA và lực lượng chức năng khác trong phòng, chống dịch, ngày 17-3, Công an Q8 tổ chức buổi gặp mặt tặng quà cho 57 BVDP tiêu biểu trên địa bàn quận.

Trong những ngày TPHCM ở cao điểm dịch Covid-19, Q8 là địa bàn có số người nhiễm rất cao. Để giúp người nhiễm được hỗ trợ y tế, giúp người dân trong các khu phong tỏa có đủ lương thực, thực phẩm, lực lượng tuyến đầu, năng nổ nhất, nhiệt tình nhất và gần các mối nguy hiểm khó khăn nhất vẫn là lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP).

Là lực lượng được xác định am hiểu tình hình địa bàn nhất nên trong những ngày cao điểm dịch vừa qua, lực lượng BVDP trên 16 phường của Q8 luôn có kế hoạch phân công lực lượng trực và tuần tra 24/24 để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, bảo đảm an toàn trong các khu cách ly và tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

BVDP nhận quà trong buổi gặp mặt (ảnh Sơn Khải)

Họ như “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an, nhất là trong công tác tổ chức vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Không những thế, BVDP còn là lực lượng “đi đầu” cùng các ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên tuyền, vận động dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch như khuyến cáo của Bộ Y tế; tham gia đảm bảo an sinh xã hội, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu cách ly, phong tỏa.

Hình ảnh lực lượng BVDP trực tại các điểm, chốt phong tỏa, khu vực tạm giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đem đến cho người dân sự an tâm, tin tưởng và yêu mến, là những hình ảnh góp phần làm cho đời sống xã hội, cộng đồng bình an hơn, tốt đẹp hơn.

Đại diện CAQ8 trao quà cho lực lượng BVDP

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội nên lực lượng BVDP đã tự nguyện tham gia tuần tra để giữ gìn sự bình yên cho đường phố, địa bàn cư trú và tham gia cùng chính quyền địa phương phòng chống dịch có hiệu quả…

Trong những ngày cao điểm phòng chống dịch, đã có 60 BVDP trên địa bàn Q8 bị nhiễm Covid-19, trong đó có 3 BVDP qua đời.

Trong buổi gặp mặt lực lượng BVDP, Đảng ủy - Công an Quận ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích và sự nỗ lực của lực lượng BVDP trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, biểu dương, khen ngợi những tấm gương BVDP.

Công an Q8 đến thăm và tặng quà gia đình BVDP qua đời

Trong buổi gặp mặt, Thượng tá Trương Thành Lanh- Phó trưởng CAQ8 xúc động chia sẻ: “Trong những ngày qua, lực lượng BVDP đã ngày đêm tham gia trực tiếp, trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại, khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thay mặt Đảng ủy – BCH CAQ8 gửi lời chia buồn, đồng cảm đến các gia đình có người thân tham gia lực lượng BVDP bị mất do dịch bệnh Covid-19 và xin cảm ơn, gửi lời chúc sức khỏe đến các BVDP bị nhiễm và đã phục hồi, mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục giúp sức, đồng hành cùng lực lượng CA và chính quyền địa phương đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn quận trong thời gian tới”.

Dịp này CAQ8 và Quỹ Vì Bình yên cuộc sống - Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM trao tặng 57 BVDP mỗi người một triệu đồng, gửi đến gia đình 3 BVDP hy sinh mỗi hộ 5 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang