Công an huyện Cư M’gar- điểm sáng giữ gìn an ninh, trật tự

Thứ Bảy, 12/03/2022 00:59

|

(CAO) Nằm cách Buôn Ma Thuột - “trái tim” của Tây Nguyên chỉ hơn 20km về hướng Bắc, những năm gần đây, huyện Cư M’gar trở thành điểm sáng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk. Đóng góp vào thành tựu chung ấy có sự nỗ lực không ngừng của lực lượng Công an huyện Cư M’gar trong gìn giữ ANTT trên toàn địa bàn.

Ra đời vào năm 1984, đến nay, Công an huyện Cư M’gar có 11 đội nghiệp vụ, 02 công an thị trấn và 15 công an xã. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, tập thể Công an huyện Cư M’gar không ngừng phấn đấu, củng cố lực lượng vững mạnh toàn diện.

Quán triệt phương châm hành động “Công an Đắk Lắk sâu sắc nghiệp vụ, chủ động, nêu gương, kỷ cương, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả” và khẩu hiệu hành động “Công an huyện Cư M’gar lễ phép hơn, tận tuỵ hơn, chủ động hơn, kỷ cương hơn, hiệu quả hơn”, lực lượng Công an huyện Cư M’gar đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

Toàn cảnh lễ ra quân Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANCT, TTATXH cyar Công an huyện dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

Năm 2021, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Cư M’gar cơ bản ổn định, an ninh trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo được đảm bảo. Tuy nhiên, với đặc điểm là địa bàn có diện tích tự nhiên khá rộng, tập trung nhiều thành phần dân tộc, tôn giáo và có nhiều loại đối tượng chính trị; các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách hoạt động, chống phá bằng nhiều thủ đoạn, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Công an huyện đã phát huy vai trò, trách nhiệm nòng cốt đi đầu, thường xuyên tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện về diễn biến hoạt động cũng như giải pháp đối với các vụ việc liên quan đến ANTT, không để các phần tử xấu lợi dụng kích động quần chúng.

Duy trì, chia sẻ nhiều bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các trang Fanpage Facebook như “Núi Hoa Cư M’gar”, “Nền Độc Lập”..., qua đó đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân, góp phần chống lại các phần tử xấu hoạt động trên không gian mạng.

Năm qua, đơn vị đã làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn, thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Quản lý các hệ loại đối tượng, nhất là số đối tượng chính trị, phản động, FULRO, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, phá hoại trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng và cuộc bầu cử, được lãnh đạo Công an tỉnh đánh giá cao.

 Thượng tá Trần Bình Hưng - Trưởng Công an huyện Cư M'gar phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác công an năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của công an huyện

Trên cơ sở bám sát địa bàn, năm 2021, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, không để hình thành băng, ổ, nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Kết quả, Công an huyện đã đấu tranh trấn áp, kéo giảm 31,71% số vụ PPHS; tỷ lệ điều tra khám phá án chung đạt 95,24%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%; đấu tranh, triệt phá 2 nhóm gồm 16 đối tượng thực hiện 12 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cư M’gar và một số địa phương khác; 1 nhóm với 8 đối tượng thực hiện vụ cá độ bóng đá qua mạng với số tiền đánh bạc hơn 382 tỷ đồng; bắt, xử lý 39 vụ với 209 đối tượng đánh bạc.

Tập trung rà soát, xử lý quyết liệt, hiệu quả tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế, ma túy, môi trường; số vụ được phát hiện, xử lý tăng 13,6% so với năm 2020. Kết quả giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố đạt 94.76%; tỷ lệ kết thúc điều tra đạt 91,2% (cao nhất Công an tỉnh).

Lê Văn Quốc- đối tượng nghiện ma tuý gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản, bị Tổ công tác của Công an huyện Cư M’gar phối hợp Công an xã Ea H'đing phát hiện, bắt giữ

Điểm nhấn trong công tác quản lý nhà nước về ANTT trong năm 2021 là 2 dự án CSDL quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Thực hiện đợt thi đua cao điểm “100 ngày đêm thực hiện chiến dịch cấp CCCD”, tính đến ngày 15/12/2021, Công an huyện Cư M’gar đã tiếp nhận thông tin cấp CCCD đối với 120.529 trường hợp (vượt chỉ tiêu được giao 58%). Công tác CCHC đạt nhiều kết quả cao, năm 2021, chỉ số CCHC Công an huyện đứng đầu toàn Công an tỉnh.

Công an huyện Cư M’gar trong những ngày cao điểm thực hiện cấp CCCD cho người dân

Trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bên cạnh các hình thức phát động, tuyên truyền truyền thống, Công an huyện Cư M’gar đặc biệt ghi dấu ấn bằng các mô hình 4.0 đầy sáng tạo. Các mô hình zalo và camera giám sát trên toàn địa bàn huyện tiếp tục được nhân rộng, duy trì phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên không gian mạng với mô hình “Kết nối mạng xã hội-Bình yên cho mỗi gia đình”.

Công an huyện thường xuyên tương tác với người dân bằng cách đăng tải bài viết và phản hồi ý kiến, giải đáp thắc mắc của người dân qua 22 trang zalo official account nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, nắm các thủ tục hành chính và các mặt công tác Công an. Hiện 22 trang zalo này có gần 609 lượt người quan tâm, đăng tải được gần 1.900 bài viết.

Fanpage Facebook của Công an huyện hoạt động, tương tác tích cực với người dân, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích

Cùng chung tay với cả nước trong “làn sóng” dịch Covid-19, lực lượng Công an huyện cùng với các cấp, ngành địa phương triển khai phòng dịch có hiệu quả, lên các phương án phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT trong và sau dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, xây dựng kế hoạch về công tác công an huyện đáp ứng với từng cấp độ dịch trong tình hình mới.

Trong năm 2021, Công an huyện đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức 40 hoạt động hướng về cơ sở, vận động trao tặng quà và nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; phát động 2 chương trình “Gửi gắm tâm tình Cư M’gar bằng rau, củ, quả đến với TPHCM” và “Đổi nông sản lấy trang thiết bị y tế”, qua đó đã thu gom được 54 tấn nông sản (trị giá trên 350 triệu đồng) gửi đến TPHCM, Đồng Nai và các tỉnh phía Nam nhằm kịp thời chia sẻ, giúp đỡ bà con vượt qua đại dịch, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân.

Công an huyện Cư M'gar chung tay đẩy lùi Covid-19
CBCS Công an huyện luôn tích cực với những hoạt động hướng về địa bàn

Với những thành tích đạt được, năm 2021, Công an huyện có 36 lượt tập thể, 136 lượt cá nhân được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng; tập thể Công an huyện Cư M’gar đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, tiếp tục xây dựng lực lượng Công an huyện cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Các tập thể, cá nhân vinh dự được tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị tổng kết năm 2021

Bình luận (0)

Lên đầu trang