Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3:

Nữ cán bộ Công an giàu lòng nhân ái

Thứ Hai, 07/03/2022 22:16

|

(CAO) Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung tá Đỗ Thị Khánh Linh – Phó Giám đốc TTHL&BDNV Công an TPHCM luôn tích cực tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Trưởng thành từ đơn vị Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM, thực hiện chủ trương sắp xếp tinh gọn bộ máy CAND, tháng 9-2018, Trung tá Linh được điều động về đảm nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM (Trung tâm).

Trải qua thời gian không ngừng phấn đấu trong công tác PCCC&CNCH, từ ngày nhận nhiệm vụ mới, Trung tá Linh luôn là một thủ lĩnh tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công tác và chỉ đạo các đoàn thể của Trung tâm thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trung tá Đỗ Thị Khánh Linh trong trang phục Cảnh sát PCCC&CNCH

Tại Trung tâm, chị Linh phụ trách chỉ đạo lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến công tác PCCC, các khóa lớp đào tạo, bồi dưỡng. Với trách nhiệm của mình, Trung tá Linh đã tổ chức thực hiện tốt việc phối hợp mở lớp, huấn luyện…

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị luôn thường xuyên tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, cụ già neo đơn,… và dành sự quan tâm đặc biệt tới các chị em phụ nữ.

Trung tá Linh tham gia hiến máu tại đơn vị và vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp vào ngân hàng máu để giúp người bệnh vượt qua nguy kịch. 

Từ giữa năm 2021, khi dịch bện Covid-19 bùng phát, Trung tá Linh vận động các mạnh thường quân với số tiền 80 triệu đồng để tạo nguồn kinh phí hoạt động thiện nguyện. Chị đã cùng đồng đội đi đến những vùng cách ly, phong tỏa trao quà cho bà con các vùng dịch nặng đang gặp khó khăn, như tại xã Chung Chánh (huyện Hóc Môn), khu nhà trọ tại phường Phước Long A, phường Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức).

Ngoài ra, Trung tá Linh còn vận động nhu yếu phẩm cho bà con tại khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình) và phường Tân Đông Hiệp (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chị đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết chia sẻ” tặng quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Mỹ Thuận (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) và xã An Phú (huyện Củ Chi, TPHCM).

Trung tá Linh cùng mạnh thường quân, cán bộ chiến sĩ Trung tâm đến tận nơi để thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Những địa chỉ thường xuyên mà chị Linh thường xuyên hỗ trợ là khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi Đồng 2, Trung tâm bảo trợ trẻ em Linh Xuân, TP.Thủ Đức và các cụ già neo đơn tại tịnh xá Ngọc Quang. Những ánh mắt non nớt của trẻ thơ và hình ảnh các cụ già neo đơn phải chịu dày vò do bệnh tật đã khiến chị xót xa, đồng cảm.

Sau những buổi thiện nguyện đó, Trung tá Linh càng mong mỏi được đóng góp nhiều hơn nữa để giúp mọi người vượt qua khó khăn. Với những cống hiến tận tâm đó, chị đã được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen, danh hiệu phụ nữ xuất sắc tiêu biểu.

Trung tá Đỗ Thị Khánh Linh trong trang phục áo dài truyền thống

“Sinh hoạt tại Hội Phụ nữ Trung tâm, ở vị trí chỉ huy, Trung tá Linh luôn gần gũi các chị em hội viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất chia sẻ những khó khăn mà chị em gặp phải. Khi làm việc với chị, không có một khoảng cách nào giữa cấp trên và cấp dưới và mà sự tôn trọng, gần gũi, chân tình và đầy nhiệt huyết. Sự chỉ đạo điều hành trong công tác và sự định hướng hoạt động Hội của chị đã góp phần làm cho phong trào của Hội phụ nữ Trung tâm ngày càng vững mạnh, thiết thực và ý nghĩa hơn”, Đại uý Đoàn Thị Sáu – Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung tâm chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang