Anh lao công nhặt được nhẫn kim cương, trao trả cho người đánh mất

Thứ Năm, 17/02/2022 22:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trên đường đi làm, anh Lộc nhặt được chiếc nhẫn cưới của ai đó nên đã tìm cách để trao trả cho người đánh rơi.

Chiều 17-2, lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, một công nhân của đơn vị trong lúc làm việc đã nhặt được chiếc nhẫn cưới trên đường, vừa trao trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi.

Trước đó, tối 16/2, anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, ngụ phường Phường Đúc, TP Huế) được phân công quét dọn và thu gom rác tại trục đường Lê Quý Đôn. Khi đang quét rác trên đường, anh đã nhặt được một chiếc nhẫn kim cương. Sau đó, anh Lộc đã cất chiếc nhẫn tiếp tục công việc và chờ để trả lại cho người đánh rơi.

Anh Lộc trao trả tài sản cho gia đình người bị mất

Chị Oanh - người đánh rơi chiếc nhẫn chia sẻ, sau khi đỗ xe bên đường Lê Quý Đôn (TP Huế) để vào nhà, chị đánh rơi 2 chiếc nhẫn kim cương đeo trên tay. Khi biết mất đôi nhẫn, chị quay ra ô tô tìm kiếm thì chỉ phát hiện 1 chiếc trên ngách cửa xe.

Lúc đó, thấy đoạn đường nơi chị đỗ xe đã được dọn sạch, chồng chị Oanh liền đi tìm các công nhân quét rác. Trong quá trình hỏi thăm, chồng chị Oanh đã gặp anh Trần Phương Lộc đang giữ và chờ người trả lại.

"Chiếc nhẫn là một phần trong bộ sản phẩm kim cương mà gia đình tôi mua nhân kỷ niệm 11 năm ngày cưới. Nó không chỉ là món quà có giá trị kinh tế mà còn mang ý nghĩa quan trọng đối với vợ chồng tôi. May mắn, vợ chồng tôi gặp được người tốt như anh Lộc nên tìm lại được món quà kỷ niệm”, chị Oanh bày tỏ.

Lãnh đạo Công ty khen thưởng anh Lộc.

Anh Lộc cho biết, bản thân anh rất bất ngờ khi nhặt được chiếc nhẫn có giá trị và vui hơn nữa là trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Sau khi biết vụ việc, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế đã tổ chức tuyên dương hành động đẹp của anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang