Phát nước, khăn lạnh, sữa miễn phí cho người dân quay lại TPHCM

Chủ Nhật, 06/02/2022 17:25  | Minh Thư

|

(CAO) Đến hẹn lại lên, anh Nguyễn Lê Duy, cán bộ Trung tâm văn hóa xã Thạnh Đức, H.Bến Lức, Long An cùng nhóm bạn ra QL1A đoạn qua H.Bến Lức phát nước uống cho bà con từ quê lên TPHCM sau Tết Nguyên đán.

Khi nghe thông tin anh Duy chuẩn bị giúp người dân đi đường, lập tức có gần 10 đoàn viên thanh niên ở địa phương đăng ký tham gia.

Khoảng 13 giờ ngày 6-2 (mùng 6 Tết), nhóm thanh niên tình nguyện bắt đầu chọn địa điểm đoạn Km1935 QL1 gần ngã tư Bình Nhựt (cách cầu Bến Lức 200m) thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức để phát nước miễn phí cho người từ quê lên theo hướng miền Tây về TPHCM.

Hàng ngàn xe máy rồng rắn nối đuôi nhau nhièue cây số dưới cái nắng khá gay gắt khi trời xế chiều. Khi đến khu vực này, nhiều người khá bất ngờ khi nhìn thấy nhóm tình nguyện cầm khăn, chai nước, sữa hộp hòa vào đám đông đang kẹt xe để phát miễn phí cho người đi đường.

Anh Lê Duy cùng nhóm tình nguyện phát nước những chai nước nghĩa tình đến tận tay người đi đường

Để đảm bảo an toàn, các anh chọn bãi đất trống rất thuận lợi để người xe máy dừng lại, cùng lúc hàng loạt phương tiện nối đuôi dài phía sau, các anh lần lượt phát nước rồi khăn, nếu xe nào có em bé thì tặng thêm 2 hộp sữa “anh chị chạy chậm thôi, xe đông, đậu sát lề uống nước, lau mặt cho mát rồi lên đường thượng lộ, bình an", anh Lê Duy nở nụ cười vui và chúc họ.

"Các em tuổi còn trẻ mà biết giúp ích xã hội, đó là hành động đẹp, một nghĩa tình không thể quên, năm nào qua H.Bến Lức tôi cũng được nhận được phần quà như thế này", anh Trần Hải Long (36 tuổi, ngụ H.Ba Tri, Bến Tre) chở vợ và con dừng lại nhận nước chia sẻ.

Lượng phương tiện quá đông, nhóm tình nguyện hoạt động gần như vượt quá sức. Có xe dừng cách xa vị trí gần 50 m do chở cồng kềnh nên không quay lại được, một số anh cầm chai nước rồi khăn lạnh chạy tới tận nơi trao cho họ. Dù mệt, nắng nóng nhưng trên gương mặt ai cũng nở nụ cười tươi vì đã làm việc có ích cho xã hội.

Thanh niên tình nguyện vui cười dù dưới cái nắng nóng xế chiều

Anh Lê Duy, trưởng nhóm cho biết làm công tác này đã nhiều năm, nhưng điều kiện năm nay rất khó khăn do dịch bệnh, định dừng hoạt động. Tuy nhiên, một số mạnh thường quân điện thoại kêu tiếp tục làm đi nguồn kinh phí sẽ hỗ trợ, đồng thời anh em cũng tự đóng góp thêm chứ ít quá không thể phát được cho nhiều trường hợp.

Ngày Tết nhóm của anh còn dùng xe ba bánh tự chế đi hút đinh trên QL1 đoạn qua H.Bến Lức, vá xe miễn phí cho những trường hợp cán đinh đêm khuya...

Bình luận (0)

Lên đầu trang