Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tặng quà Tết các em nhỏ

Thứ Sáu, 28/01/2022 16:49  | Tường Vân

|

(CAO) Với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội phụ nữ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị cùng Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TPHCM đã mang những phần quà Tết đến với 20 học sinh chăm ngoan học giỏi thuộc Phường 5, Quận 8. Mỗi suất quà gồm một suất học bổng, mười cuốn tập, một ba lô và một phần quà Tết.

Tết năm nay, các em không may bị mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19, cuộc sống vốn đã vất vả nay lại càng thiếu thốn.

Những phần quà của các cô chú CATP tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa động viên, khích lệ các em chăm ngoan, học giỏi và giúp gia đình các em vơi bớt nhọc nhằn, đón một mùa Xuân đầy đủ hơn.

Những phần quà động viên đến với các em nhỏ không may mất ba hoặc mẹ do dịch Covid-19

Dịch bệnh qua đi, trong ngôi nhà thiếu vắng đi hình bóng của người chồng, người cha, mẹ con chị Huỳnh Tấn Danh (ngụ Phường 5, Quận 8) chỉ biết động viên nhau vượt qua nỗi mất mát, tiếp tục cuộc sống. Chồng chị sức khỏe không tốt, ngày ngày đi mua ve chai, còn chị bán trái cây dạo để chăm lo cho hai đứa con đang còn tuổi ăn tuổi học.

Trong đợt dịch vừa qua, chồng chị không may nhiễm bệnh và mất sớm. Giờ đây, chị là trụ cột gia đình, vừa làm bổn phận, trách nhiệm thay chồng vừa làm nhiệm vụ, thiên chức của người mẹ.

Khá bất ngờ khi được các anh chị CATP đến tận nhà trao quà Tết, chị Danh xúc động chia sẻ: Gia đình không may mắn, cứ ngỡ Tết này là cái Tết buồn nhất từ trước đến giờ. Không ngờ các anh chị CATP lại quan tâm, tặng quà. Món quà này là nguồn động viên lớn đối với gia đình, cảm ơn các anh chị đã mang niềm vui, ấm áp đến với mẹ con chị.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn để có được cái Tết ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của cán bộ, chiến sĩ CATP với cộng đồng.

Thời gian qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT, cán bộ, chiến sĩ CATP còn làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần mang mùa Xuân yêu thương đến với mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang