Chàng trai khắc chữ thư pháp trên dưa hấu kiếm bạc triệu mỗi ngày

Thứ Sáu, 28/01/2022 16:23

|

(CAO) Những ngày này, người dân đi sắm Tết thích thú với gian hàng khắc chữ thư pháp trên những quả dưa của một chàng trai trẻ, trở thành sản phẩm độc đáo được chú ý tại chợ hoa xuân.

Tại gian hàng ở chợ ven đường Chương Dương, phường Đông Ba, TP.Huế, từ đôi tay khéo léo của mình, anh Nguyễn Hữu Quốc Hùng (SN 1988) khiến người dân mãn nhãn với những màn khắc chữ thư pháp trên vỏ quả dưa. Những sản phẩm mang thông điệp Tết như Phúc - Lộc - Thọ, Bình an – Vạn sự như ý… thu hút nhiều khách tới tham quan.

Các sản phẩm được bày bán trong gian hàng của anh Hùng

Xếp những quả dưa đã hoàn thành lên kệ, anh Hùng chia sẻ: “Vào dịp Tết, nhu cầu mua những sản phẩm độc đáo tăng cao, đặc biệt là những sản phẩm mang thông điệp về Tết cổ truyền. Những quả dưa hấu được khắc chữ thư pháp bán rất chạy". Năm nay mẫu mã có phần sáng tạo và bắt mắt hơn mọi năm.

Với kinh nghiệm nhiều năm khắc chữ thư pháp, tay nghề anh Hùng điêu luyện nên được nhiều người biết đến và lựa chọn để đặt. Những hình vẽ được khắc rất tinh tế và nổi bật.

Theo anh Hùng, những quả dưa được chọn để tạo hình phải là dưa già, vỏ xanh bóng, tròn đều. Với mỗi quả dưa khắc chữ mất từ 30-60 phút sẽ cho ra những sản phẩm trưng bày Tết đẹp mắt.

Sản phẩm hoàn thành sẽ được bán với giá 150.000 đồng - 300.000 đồng/quả tùy thuộc vào kiểu dáng và yêu cầu của khách, nếu khách mua nguyên cặp thì giá trung bình dao động ở mức 500.000 đồng/cặp. Mỗi quả dưa có thể trưng bày trong thời gian 2 - 3 tuần. Ngoài lượng người mua tận nơi, anh Hùng còn nhận được rất nhiều đơn hàng từ khách hàng gần xa trên các trang mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang