Một gia đình kêu cứu vì bị “giam lỏng" trong nhà những ngày cận Tết

Thứ Sáu, 28/01/2022 10:47

|

(CAO) Gần 1 tuần nay, gia đình chị Mậu bị một nhóm người đưa xe ba gác đến chắn trước cổng khiến những người trong nhà như bị "giam lỏng". Gia đình đã cầu cứu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, hiện Công an địa phương đã nắm thông tin, đang làm rõ vụ việc.

Trong đơn kêu cứu, chị Nguyễn Thị Mậu (ngụ số nhà 9, ngõ 332/7 Hoàng Công Chất, tổ 10, P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, sáng 22-1-2022, gia đình chị dậy mở cửa cổng để đi làm thì bất ngờ khi có nhiều xe ba gác chặn trước lối ra vào.

Lúc đầu chị nghĩ người dân để nhờ xe trước cổng nhà chị. Tuy nhiên, khi chị bảo những người này đưa xe đi nơi khác để gia đình mở cổng thì họ nói những lời khó nghe, không đồng ý với yêu cầu của gia đình chị.

Nhóm người cho xe ba gác chặn trước cổng nhà chị Mậu khiến mọi người không thể ra vào

Sự việc tiếp tục diễn ra những ngày sau đó, xe vẫn đậu chắn ngang cửa cổng và các lối ra vào nhà, có cả một số người đầu trọc, xăm trổ đến lượn lờ trước nhà khiến các thành viên trong gia đình chị Mậu rất lo lắng.

Chị Mậu đã phản ánh vụ việc lên chính quyền địa phương, đến nay sau 6 ngày gia đình chị vẫn đang chịu cảnh "giam lỏng" khi nhóm người này vẫn chưa chịu rời đi, khiến cuộc sống sinh hoạt, tinh thần của các thành viên trong gia đình rất hoang mang, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Thậm chí, vào ngày 27-1 có người thân đến chúc Tết gia đình chị Mậu, chị xuống mở cổng và yêu cầu những người này dời xe để cho khách vào nhà, nhưng nhóm người tiếp tục có những lời nói sặc mùi chợ búa đối với chị Mậu và khách khiến chị rất bức xúc.

Chị Mậu bật khóc khi có người thân đến thăm, chúc Tết nhưng không thể vào vì nhà bị "quây" suốt mấy ngày qua.

Trao đổi với phóng viên, chị Mậu cho biết thêm, bố chồng chị là liệt sỹ, gia đình thờ phụng trong ngôi nhà chị đang ở cùng chồng. Trong nhà còn có trẻ nhỏ và người già bị câm điếc. Hành vi của nhóm người này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình, gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc này có thể là do những mâu thuẫn, tranh chấp liên quan đến tiền cọc thuê mặt bằng (chị Mậu là bên cho thuê), đến nay hai bên chưa thể thương lượng được.

"Làm việc gì cũng phải tuân thủ quy định pháp luật, khi phát sinh mâu thuẫn thì 2 bên có thể thương lượng, nếu không tìm được tiếng nói chung thì đề nghị các cơ quan pháp luật như Tòa án giải quyết. Không thể hành xử bất chấp pháp luật, huy động người, xe ba gác đến trước nhà để "giam lỏng" cả nhà tôi như thế này được, nhất là Tết đã cận kề", chị Mậu bức xúc cho biết.

Sáng 28-1, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an Q.Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc và đã cử người xuống để nằm tình hình, xác minh làm rõ, giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang