Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-01-2022

Thứ Hai, 17/01/2022 23:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 18-01-2022

* Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, cùng với hoạt động của các loại tội phạm, hoạt động “tín dụng đen” diễn biến khá phức tạp. Nguy hiểm hơn là trực tiếp làm gia tăng các vụ án cưỡng đoạt tài sản, đánh bạc, giết người, tệ nạn ma túy… gây mất trật tự an toàn xã hội. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang chủ động đấu tranh, ngăn chặn tội phạm từ “tín dụng đen” trước và sau Tết; triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi, bắt giữ 5 đối tượng (Bài Quyết liệt ngăn chặn tội phạm “tín dụng đen” trước và sau Tết)

* Chiều 17-1, Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ các đối tượng gây ra hàng loạt vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản và chuyên án đập kính ôtô để trộm tài sản; bắt giữ Trần Văn Minh (SN 1978, ngụ P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “trộm cắp tài sản”.Đối tượng này từng có 4 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, hoạt động rất tinh vi, chuyên nghiệp...( Bài Hốt gọn các “siêu trộm” chuyên né camera)

* Nhiều năm qua, Việt Nam không có ghi nhận nào về hổ tự nhiên nhưng việc đăng ký nuôi nhốt hổ “không vì mục đích thương mại” tăng lên tới hàng trăm cá thể. Hoạt động này phát triển một cách mất kiểm soát và đây sẽ là cơ hội cho các đối tượng buôn bán động vật hoang dã trái phép lợi dụng, lén lút mua bán, trao đổi hổ và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm khác vì mục đích lợi nhuận (Bài Cần có biện pháp ngăn chặn các cơ sở mua bán, trao đổi hổ núp bóng “nuôi hổ bảo tồn”)

* Tài xế xe ôm công nghệ GrabBike không có tiền tiêu xài vì công việc không ổn định, sống lang thang ở TPHCM. Nghĩ đến ngày sắp về quê ăn Tết mà “cháy túi” nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác, đem bán để có tiền về quê. Y vào website “Chợ tốt” tạo 2 tài khoản tên “Nguyễn Hữu Thành” và “Đặng Thị Thu Trâm”rao bán ĐTDĐ iPhone 13 Pro Max. Khi có người hỏi mua điện thoại, đối tượng sẽ vờ đặt mua điện thoại của người khác rồi cướp giật và đem… bán lại. ( Bài Tài xế GrabBike dàn cảnh cướp điện thoại theo “đơn đặt hàng”)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thu giữ 4 tấn quần áo đã qua sử dụng nghi nhập lậu; Đánh mẹ ruột bị em đâm tử vong; Tạm giữ ô tô mang biển kiểm soát giả của bộ công an; Bắt đối tượng truy nã sau 3 năm lẩn trốn; Triệt phá sòng bạc trong rừng cao su; Cán bộ vay tiền qua App, chủ tịch huyện bị khởi tố; 52 người bay lắc trong quán Karaoke; Rủ nhau đi ăn trộm, vợ chồng vào tù; Hai tên cướp mang súng cùng 48 viên đạn; Tri ân “Anh hùng thầm lặng” nơi tuyến đầu chống dịch; Kỷ niệm 72 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Trung quốc; TP HCM trao 250 triệu học bổng cho HSSV dân tộc thiểu số; Khi tài sản của 10 người gàu nhất thế giới tăng gấp đôi trong đại dịch…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang