Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 8-1-2022

Thứ Sáu, 07/01/2022 23:05  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 8-1-2022.

* Quá trình làm việc ở TPHCM, nữ quái quen người đàn ông Malaysia, sau đó theo anh này ra nước ngoài sinh sống và bắt đầu điều hành đường dây lừa đảo với nhiều đối tượng tham gia. Mỗi người được phân công một nhiệm vụ: kẻ lập facebook ảo, người giả hải quan, vào vai nhân viên sân bay hoặc tìm thông tin cá nhân giả, sim điện thoại rác để cung cấp cho hoạt động phạm pháp... (Bài: Nữ quái trong đường dây lừa đảo quốc tế sa lưới).

* Đường dây đánh bạc ấy có quy mô rất lớn, hoạt động nhiều năm với số lượng hàng nghìn con bạc ở khắp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên đổi số điện thoại; mọi thông tin trao đổi đều thực hiện kín trên Zalo, Viber và các giao nhận tịch đề được tất toán, sau đó xóa sạch dấu vết trong ngày. Các đối tượng khai số tiền đánh bạc hàng năm ước tính lên đến gần 230 tỷ đồng (Bài: Hai chị em điều hành ổ đề 230 tỷ đồng mỗi năm).

* Từ năm 2018, khi quy định được ban hành: tàu cá hoạt động phải có chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, thợ máy, nhưng vì nhiều nguyên nhân, không ít chủ tàu cố tình không cử lao động tham gia các lớp đào tạo để được cấp chứng chỉ theo quy định, mà tìm cách đối phó, trong đó có việc tìm mua chứng chỉ giả. Biết ngư dân có nhu cầu trên, đối tượng đã móc nối với đồng bọn ở các địa bàn ven biển một tỉnh miền Trung làm giả các loại chứng chỉ trên bán cho ngư dân từ 2 - 5 triệu đồng (Bài Khám phá đường dây mua bán chứng chỉ giả nghề biển).

* Sau 10 năm, nhờ dữ liệu định vị điện thoại di động được lưu trữ từ 7 năm trước, Cảnh sát Úc đã xác định hai bộ xương phát hiện cách nhau 100km với khoảng thời gian 5 năm là của hai mẹ con và cả hai đều chết thảm dưới bàn tay gã nhân tình máu lạnh của người mẹ (Bài: Sau 10 năm lưu trữ, dữ liệu định vị điện thoại giúp tìm ra kẻ giết người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố ba bị can liên quan đến cái chết của quân nhân; Thanh niên vi phạm Chỉ thị 16 bỏ chạy, gây chết người; Phát hiện kho sản xuất thuốc thủy sản giả số lượng lớn; Phát hiện, tiêu hủy gần 5,3 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch; Lập công ty cho gần 2.000 người vay với số tiền hơn 100 tỷ đồng; Phê chuẩn quyết định khởi tố tội “giết người”, “che giấu tội phạm” vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành...Bị phát hiện, lâm tặc bỏ xe tháo chạy; Phát hiện kho sản xuất thuốc thủy sản giả số lượng lớn; Công an Thừa Thiên - Huế phát hiện, xử lý 728 đối tượng hình sự; Công an Q. Gò Vấp: Xử lý hơn 600 tin đấu tranh, tố giác tội phạm; Tìm cá nhân đã mua nền dự án của Công ty bất động sản Phú Thành; Truy xét, bắt 2 tên cướp iPad của học sinh; Giết người từ mâu thuẫn nhỏ; Phá tụ điểm mại dâm trong quán cà phê; Ba “đệ tử” của Lê Tùng Vân vừa bị khởi tố, bắt giam là ai?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang