Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-12-2021

Thứ Hai, 27/12/2021 23:08  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-12-2021.

* Để có tiền tụ tập ăn chơi, nhóm 4 thanh niên hùn mua thiết bị làm súng tự chế để đi bắn chó. Sau 2 tháng hoạt động, nhóm này đã bắt trộm hơn 1.200 “cún cưng”, gây thiệt hại cho nhiều gia đình về cả vật chất lẫn tinh thần. Băng trộm chó chuyên nghiệp này vừa bị Đội Hình sự đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tóm gọn (Bài Bắn hơn 1.200 con chó bằng súng điện tự chế).

* Sau khi mua lại tư cách pháp nhân của 5 doanh nghiệp, 11 tên miền website và thành lập công ty chuyên kinh doanh sắt, thép qua mạng internet, các đối tượng cung cấp bảng báo giá bán thấp hơn thị trường để thu hút “con mồi”. Khi khách có nhu cầu, liên hệ đặt hàng, chúng sẽ yêu cầu người mua chuyển khoản tiền đặt cọc từ 50% -100% giá trị hợp đồng, nhưng không giao hàng như thỏa thuận và chặn liên hệ. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hơn 500 triệu đồng (Bài Lập công ty “ma” để lừa đảo).

* Lập 2 tài khoản Zalo rồi thông qua chức năng “tìm kiếm quanh đây”, đối tượng kết bạn với một phụ nữ ở Bảo Lộc. Theo đó, 1 tài khoản hắn giới thiệu tên Quân, mới từ Canada về, làm quen với chị T; tài khoản còn lại, Ân giả tên là Quỳnh (chị gái của Quân) đang ở Pháp, muốn thông qua chị T. gửi quà cho Quân nhằm mục đích để chị này tin tưởng và bắt đầu kế hoạch đưa con mồi vào tròng cho đến khi bị phát hiện (Bài Giả danh Trưởng công an TP.Bảo Lộc chiếm đoạt tài sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chín bị cáo gây thiệt hại tài sản Nhà nước 209 tỷ đồng; Xét xử cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trong vụ Nhật Cường: Bị cáo Chung ở Hà Nội như một “ông trời”; Long An: Bí thư xã có bảo vệ cán bộ Tư pháp đánh người?; Phúc thẩm kỳ án lừa đảo 88 tấn ruốc khô: Nếu bà Dung không đến, tòa sẽ thay đổi tư cách tham gia vụ án và áp giải để phục vụ công tác xét xử; Giám đốc huy động vốn rồi chiếm đoạt; Công an thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh: Phát hiện, bắt giữ 3 vụ ma túy trong một ngày; Bắt băng nhóm cho vay nặng lãi ở địa bàn giáp ranh; Bệnh viện FV thông tin “giấy xác nhận dương tính Covid-19 với biến chủng Omiron” là giả mạo; Biến đổi khí hậu năm 2021 khiến thế giới tổn thất nặng nề...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang