Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-12-2021

Thứ Sáu, 24/12/2021 22:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 25-12-2021.

* Thủ đoạn của nhóm tín dụng đen là quảng cáo trên mạng xã hội, in tờ rơi kèm số điện thoại phát ở nhiều nơi để người có nhu cầu liên hệ vay tiền. Khách hàng buộc phải thế chấp các loại giấy tờ cá nhân, sổ đỏ, giấy tờ về phương tiện giao thông, tài sản khác. Đến hẹn, nếu người vay tiền không đủ khả năng chi trả sẽ bị các đối tượng dùng súng đe dọa, dùng vũ lực uy hiếp buộc phải bán nhà, sang tên cho chúng. Nhiều người vay tiền lâm cảnh túng quẫn, phải trốn khỏi địa phương (Bài Cho vay 40 tỷ đồng, thu lợi bất chính 20 tỷ).

* Một nhóm đối tượng ngụ huyện Si Ma Cai (Lào Cai) móc nối với đồng bọn ở địa bàn giáp ranh huyện Xín Mần (Hà Giang) tìm cách dụ dỗ, lừa gạt những phụ nữ dân tộc thiểu số, nhất là người Mông đưa sang Trung Quốc bán. Tham gia có nhiều đối tượng mang quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc, móc nối chặt chẽ với nhau. Cuối tháng 11-2021, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng xác lập chuyên án, phối hợp với các tỉnh Lào Cai và Hà Giang đấu tranh. Tập trung các biện pháp nghiệp vụ điều tra, trinh sát dựng lên chân tướng, thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây tội phạm này (Bài Triệt phá đường dây chuyên lừa phụ nữ để bán ra nước ngoài).

* Đấu tranh với tội phạm tín dụng đen là nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi nhiều biện pháp, thời gian, huy động được sự vào cuộc của cơ quan chức năng, khi giữa mùa dịch lại bùng phát cho vay qua app, thêm nhiều loại hình cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng xuất hiện trên nền tảng công nghệ số, khiến không ít con nợ nhanh chóng trở thành “con tin” của những kẻ cho vay nặng lãi, bị hành hạ đủ điều. Hai năm qua, Cục Cảnh sát hình sự tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; ngoài ra, đã xử lý hơn 1.000 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến tín dụng đen; trong đó, hơn 300 vụ là hành vi cho vay nặng lãi. Việc xử lý nghiêm những vụ việc trên giúp răn đe, phòng ngừa chung (Bài Đấu tranh với tội phạm tín dụng đen giữa đại dịch Covid-19).

* Trong hồi ức của những đứa trẻ ấy, niềm vui được mở quà Giáng sinh ngay dưới chân cây thông Noel sẽ át đi nỗi sợ hãi diễn ra vào đêm trước đó khi người mẹ bị cha dượng hành hạ. Nhưng đám trẻ nhớ lại rằng lúc đó mẹ chúng nằm bất động cạnh bầy con thơ dại, người bà lạnh ngắt, mắt đeo kính râm và nỗi ám ảnh về món quà được mở ngay bên xác người mẹ rồi sẽ theo chúng suốt cuộc đời (Bài Mở quà Noel bên xác mẹ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Từ ngày 1-1-2022: Người từ 18 tuổi nghiện ma túy sẽ phải đi cai bắt buộc; Báu vật Tây nguyên có nguy cơ bị xóa sổ; Mới có 42.000 trong tổng số hơn 200.000 phương tiện lắp camera giám sát theo đúng lộ trình; Khởi tố vụ hai cháu bé tử vong bất thường dưới ao; Bắt đối tượng cho nhiều học sinh vay với lãi suất hơn 140%/năm; Công an TPHCM: Điều tra 2 trường hợp tử vong sau khi làm đẹp; Bắt đối tượng chuyên cướp giật tài sản của người khuyết tật; Nhiều lãnh đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam bị kỷ luật; Những báu vật của rừng giấu trong lô hàng sò huyết đông lạnh nhập khẩu; 2.500 gói thuốc lá lậu dưới vỏ bọc “háng hóa phòng chống Covid-19”; Xóa “đại lý” ma túy di động; Giáng sinh buồn do biến thể Omicron...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang