Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-01-2022

Thứ Ba, 11/01/2022 23:04  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-01-2022

* Theo hồ sơ, cuối tháng 3-2021, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu KR (33 đường số 33A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) mở tờ khai nhập khẩu qua cảng Cát Lái lô hàng bách hóa gồm 48 dòng hàng nhưng chỉ có 20 mục hàng đúng với khai báo hải quan, số còn lại là hàng không khai báo hải quan và sai khai báo hải quan. Ngày 11-1, Cục Hải quan TPHCM đã khởi tố hình sự một doanh nghiệp gian lận trên 400 triệu đồng thuế nhập khẩu container hàng bách hóa Trung Quốc phần nhiều không khai báo và sai khai báo hải quan (Bài: Doanh nghiệp bị khởi tố vì nhập khẩu hàng lậu)

* Đang sống yên ổn, bà Nguyễn Thị Ánh (SN 1952, ngụ ấp 3, xã Tân Phước, H.Tân Trụ, tỉnh Long An) bỗng dưng liên lụy, trở thành “người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan” trong vụ án hành chính do TAND tỉnh Đồng Nai thụ lý. Trước đó, bà Ánh đã có đơn xác định không bán đất nhưng trong một “hợp đồng chuyển nhượng” cách đây 19 năm lại có chữ viết, chữ ký của bà. Chính vì thế nên bà yêu cầu giám định nhưng toà không chấp nhận mà đưa vụ án ra xét xử…( Bài: Vụ cấp sổ đỏ “4 không, 3 quên” ở Nhơn Trạch, Đồng Nai)

* Tin lời thầy bói, người mẹ vùng sơn cước đã bán đất và nhờ người vay thêm được tổng cộng hơn 3 tỷ đồng để đưa cho “thầy” chữa bệnh tâm thần cho 2 con. Cuối cùng bà đành “ngậm quả đắng” khi tiền mất, trong khi bệnh của con không chữa khỏi như lời “thầy” phán. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an (CA) tỉnh Bắc Giang ngày 10-1 cho biết đã khởi tố vụ án và bị can đối với Nguyễn Văn Phước (SN 2002, ngụ xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, Thái Bình) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tiếp tục điều tra làm rõ vụ án ( Bài: Bán đất, vay tiền đưa... thầy bói chữa bệnh cho hai con tâm thần)

* Tình trạng mất trộm các loại thiết bị vật tư hạ tầng kỹ thuật đô thị không phải chuyện mới tại TP HCM. Có điều, vào dịp năm hết Tết đến, vấn nạn này đang có dấu hiệu bùng phát mạnh hơn.Thời gian qua, việc mất cắp dây chiếu sáng công cộng diễn ra ngày càng nhiều hơn ở nhiều địa phương, trong đó những "điểm nóng" rơi vào các quận 12, quận Tân Phú...( Bài: Ngăn chặn tình trạng lấy cắp vật tư hệ thống chiếu sáng đô thị trên địa bàn TPHCM)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sát hại cậu ruột trên tàu cá; 21 nữ nhân viên Laraoke dương tính với ma túy; An toàn dịch bệnh là mói ưu tiên cao nhất của du khách; CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra x3 3,4 bánh thời điểm trước Tết Nhâm Dần; Tiếp nhận 10 tỷ chăm lo cho bà con nông dân đón Tết; Phá vụ mua bán vàng lậu số lượng lớn; Vụ sát hại hai dì cháu: Nghi phạm đã tử vong; Bắt nhóm đối tượng truy sát khiến 2 người ở vựa tôm tử vong; Lo ngại tái nhiễm Covid-19 do biến thể Omicron; Đánh bom trên xe buýt tại Phippinnes…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang