Công an TP.Thủ Đức: Điểm son trong lòng dân

Thứ Hai, 31/01/2022 21:25

|

(CAO) Đêm, nơi cửa ngõ phía Đông TPHCM, khi các chiến sĩ gian truân bao nhiêu trong công tác bảo vệ bình yên cho người dân thì tại Công an TP.Thủ Đức, Ban chỉ huy cũng trằn trọc, thao thức đủ bấy nhiêu.

Trong năm 2021, chúng ta đã bước vào một trận tuyến phòng, chống dịch bệnh chưa có tiền lệ trong lịch sử. Vào thời điểm đỉnh dịch Covid-19 lên cao, TP.Thủ Đức với đặc thù vùng ven, lại có dân số đông nhất TP.HCM nên được đánh giá là địa bàn vô cùng phức tạp. Tại các phường có nhiều công nhân ngụ cư, hàng loạt ca F0 “nổ” liên tục khiến lực lượng chức năng dường như mất ăn mất ngủ, chạy đua về công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Như tại P.Tam Bình, nơi có chợ đầu mối lớn nhất, nhì của TP.HCM, khi đường đi của dịch len sâu vào tận hóc hẻm, các chiến sỹ công an phường này dường như mất ăn mất ngủ. Áp lực không khác gì một quả búa tạ đè trên vai! Vậy nhưng, nhờ sự chỉ đạo đúng hướng, sát sao từ Ban chỉ huy Công an TP.Thủ Đức, lực lượng Công an P.Tam Bình đã phối hợp rất nhịp nhàng với các cấp sở tại, từng bước kiểm soát, siết chặt đường lây lan của dịch bệnh, chờ đến khi các mũi vắc-xin được phủ sóng cho người dân trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, người “thuyền trưởng” lèo lái Công an TP.Thủ Đức vượt qua đại dịch xông pha giúp dân

Khi ấy, nói về tính hiệu quả trong cách làm của Công an TP.Thủ Đức, thiếu tướng Trần Đức Tài đã không ngớt lời biểu dương. Theo đồng chí Phó giám đốc CATP, người có công lớn nhất trong việc lèo lái con thuyền Công an TP.Thủ Đức đi đúng hướng cho đến tận bây giờ, trong trận giông bão dịch bệnh này, không ai khác chính là “thuyền trưởng” Nguyễn Hoàng Thắng. “Các đồng chí đã nỗ lực đưa ra nhiều mô hình, sáng kiến uyển chuyển để có thể vừa đáp ứng được với tình hình của dịch bệnh, vừa giữ vững được tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tôi rất tự hào về những kết quả mà đồng chí Nguyễn Hoàng Thắng và tập thể Công an TP.Thủ Đức làm được trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát vừa qua. Ban Giám đốc CATP rất tin tưởng, các đồng chí sẽ tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh như thế” - thiếu tướng Trần Đức Tài khen ngợi.

Vậy Công an TP.Thủ Đức đã có cách làm gì hay? Theo đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, “bí quyết” duy nhất mà đơn vị này áp dụng, đó là thực hiện đúng mệnh lệnh của Bộ Công an và Ban Giám đốc CATP. Tuy nhiên, dựa trên khung chỉ đạo đó thì mỗi đơn vị phải tự triển khai phương án để làm sao thực sự phù hợp với thực tế. “Muốn là “lá chắn thép” bảo vệ sức khoẻ người dân, bắt buộc lực lượng công an phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà”. Và để trở thành “thanh bảo kiếm” đảm bảo an ninh, trật tự thì ngoài thực hiện nhiệm vụ chốt trực, còn phải tăng cường các ca tuần tra lưu động” - đại tá Thắng phân tích.

Vào thời điểm đợt dịch Covid-19 càn quét ác liệt nhất, thiếu tướng Trần Đức Tài và đại tá Nguyễn Hoàng Thắng tận tay mang “Hạt gạo nghĩa tình” vào tận vùng xung yếu giúp dân
Công an TP.Thủ Đức tải gạo tiếp tế cho bà con trên địa bàn, thực hiện công tác an sinh

Tựu trung lại, Công an TP.Thủ Đức quy định rất rõ phần việc, cũng đặt ra rất chi tiết những kịch bản có thể xảy ra để không rơi vào thế bị động. Trong số đó, một số mô hình như: “Khu phố, tổ dân phố an toàn, không còn Covid-19”, “Nhà trọ không đồng” và “Cảnh sát khu vực - nhà thuốc - nhân dân”… là những cách làm hay được cấp cấp chính quyền và nhân dân khen ngợi.

Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ thông tin, cụ thể là tạo ra các nhóm Zalo trên từng tổ dân phố, đã giúp lực lượng cảnh sát khu vực bám sát, gần dân hơn, từ đó nắm bắt tường tận mọi sự việc ở mọi ngóc ngách khi nó xảy ra. “Với trách nhiệm gánh trên vai thì chúng tôi, Ban chỉ huy Công an TP.Thủ Đức phải liên tục nắm bắt, chỉ đạo, giải quyết.

Thời điểm đó, có đêm chúng tôi lần quần nghe báo cáo từ dưới phường lên đến 2, 3 giờ sáng chưa xong, tưởng tới giờ là mình thức khuya dữ lắm rồi, nào ngờ nhận được cuộc gọi hỏi thăm của Ban Giám đốc CATP. Khi ấy mới biết, mấy ảnh cũng thức đủ giống mình” - đại tá Nguyễn Hoàng Thắng nhớ lại.

Diện mạo đổi thay

Đến nay, khi TP.HCM từ chỗ là vùng dịch phức tạp nhất, trở thành vùng an toàn trong bối cảnh dịch dã còn đang hoành hành trên cả nước thì rõ ràng, đó là sự thay đổi vô cùng ngoạn mục! Để có được thành quả ngoài sức tưởng tượng như vậy, không thể thiếu sự đóng góp của TP.Thủ Đức, địa bàn vốn được đánh giá là vô cùng trọng yếu trong công tác phòng, chống dịch trước đó.

Bằng sự nỗ lực tuyệt vời của hệ thống chính trị, nhất là sự cống hiến, lăn xả không ngừng nghỉ của lực lượng công an, sau đợt dịch cam go, Thủ Đức đã xây dựng được 998 vùng xanh, 362 vùng an toàn với 108.571 hộ - 343.892 nhân khẩu. Ngoài ra, có 4 phường đạt tiêu chuẩn vùng xanh toàn phường. Một diện mạo mới, hứa hẹn cho một tương lai tươi sáng!

Bình luận (0)

Lên đầu trang