Chương trình ‘Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình’ về với trung tâm TPHCM

Thứ Bảy, 02/10/2021 18:54

|

(CAO) Dù TPHCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, người dân có thể làm ăn buôn bán để mưu sinh, nhưng sự tàn phá của dịch bệnh trong gần 5 tháng qua đã để lại quá nhiều khốn khó đối với người dân.

Chương trình “Công an TP.HCM - Hạt gạo nghĩa tình” do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (PX03) Công an TPHCM phối hợp thực hiện tiếp tục san sẻ khó khăn với bà con nghèo.

Quận 1 – nơi trung tâm TPHCM phồn hoa với nhiều điểm vui chơi giải trí sang trọng, nhưng len lỏi giữa phố phường tráng lệ vẫn còn những mảnh đời cơ cực, ngày ngày bươn chải mưu sinh bằng những công việc chân tay. Dịch bệnh kéo đến như một cơn lốc tàn phá, khiến cuộc sống của những người nghèo đô thị càng thêm khốn khó.

Phường Cầu Ông Lãnh (Quận 1) có diện tích khoảng 0,7ha, nhưng dân số đến hơn 15.000 người, đa số là người dân lao động nghèo và buôn bán nhỏ. Những ngôi nhà ở đây đa phần được xây dựng trên những sạp chợ cũ trước đây với diện tích khoảng từ 3-6 mét vuông.

Đất chật người đông, thêm vào đó các con hẻm nhỏ và tối khiến không gian trở nên tù túng. Do đó, dịch bệnh xảy ra đã lây lan nhanh chóng, chỉ trong vòng 3 tháng khu vực này đã có gần 1/3 dân số bị nhiễm Covid-19.

Còn tại Quận 7, nơi tập trung nhiều công nhân và người lao động từ các tỉnh, người dân cũng gặp không ít khó khăn. Gia đình chị Huỳnh Thị Ngọc Bích (quê Sóc Trăng, trú phường Tân Kiểng, Quận 7) lên thành phố lập nghiệp đã nhiều năm nay. Kinh tế vẫn chưa khá giả thì 4 đợt dịch liên tiếp ập đến khiến gia đình chị lâm vào khốn khó.

5 tháng nay, chồng chị Bích nghỉ việc thợ tiện ở xưởng, còn chị cũng phải dừng công việc buôn bán của mình. Tiền tã, sữa cho con cùng chi phí nhà trọ, tiền sinh hoạt gia đình khiến anh chị ngày đêm trăn trở. Từ ngày 1-10, chồng chị được đi làm lại, nhưng những khó khăn tồn tại nhiều tháng nay vẫn còn đó.

Không chỉ riêng gia đình chị Bích, gần 20 hộ trong khu trọ tại khu phố 3 (phường Tân Kiểng, Quận 7) cũng cùng chung cảnh ngộ nhiều tháng nay...

Sáng  2-10, Chương trình “Công an TP.HCM - Hạt gạo nghĩa tình” sau chặng đường dài hỗ trợ cho bà con nghèo ở nhiều quận, huyện, nay đã quay về khu trung tâm TPHCM. 10 tấn gạo cùng nhiều phần quà nhu yếu phẩm được đóng gói cẩn thận, gửi đến người dân còn khó khăn trên địa bàn.

Tham dự buổi lễ xuất quân của Công an quận 1 hỗ trợ bà con trên địa bàn Quận 1 có bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị; Đại úy Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Công an TP...

Lễ xuất quân của Công an quận 1 hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn quận

Phát biểu tại lễ xuất quân, Đại tá Lê Hoàng Châu - Trưởng Công an Quận 1 cho biết, thời gian qua, ngoài các nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra, đảm bảo tình hình ANTT, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an Quận 1 đã triển khai thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội, vận động CBCS trong đơn vị, các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo cho người dân trên địa bàn.

Công an quận đã trao tặng trên 1.500 phần quà gồm gạo, rau củ, mì gói, trứng, sữa…

Bằng các việc làm thiết thực đó, Công an Quận 1 đã xây dựng hình ảnh lực lượng Công an gần gũi thân thiện, chia sẻ với nhân dân trên địa bàn, từ đó hướng tới sức mạnh tổng hợp góp sức vượt qua thử thách khó khăn của toàn quân, toàn dân trong đại dịch Covid-19 lần này.

Đại diện Công an các phường của Quận 1 nhận biểu trưng hỗ trợ

Ngay sau lễ xuất quân, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng đã đến trao quà hỗ trợ cho người dân trên địa bàn phường Cầu Ông Lãnh (Quận 1). Tại những nơi đến, đồng chí Phó Giám đốc CATP đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân cố gắng vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng chính quyền phòng chống dịch. Công an TP sẽ tiếp tục chăm lo cho bà con cũng như nhanh chóng hỗ trợ 'giấy thông hành' để bà con có thể đi làm việc...

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tặng quà, thăm hỏi bà con Quận 1
Công an Quận 1 vận chuyển quà tới tặng người dân

Ngày thứ hai TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội nhưng người dân vẫn nghiêm túc ở nhà. Nhận được những phần quà hỗ trợ của Công an TP, ai nấy đều hân hoan. Những phần quà tuy nhỏ, có thể không đáp ứng đầy đủ những mong muốn của người dân sau thời gian dài giãn cách, nhưng giúp họ bước qua giai đoạn khó khăn dễ dàng hơn. Sáng thứ bảy mưa nhiều và lạnh nhưng lòng người cảm thấy ấm áp hơn bởi tấm chân tình quân - dân. 

CBCS Công an tặng quà người dân ở Quận 1

* Sau khi trao quà tại Quận 1, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó giám đốc CATP đã đến dự lễ xuất quân trao 10 tấn gạo, nhu yếu phẩm cho bà con trên địa bàn Quận 7, do Công an quận tổ chức.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó chủ tịch UBND Quận 7; Thượng tá Lê Viết Tiệp Tiệp, Trưởng phòng PX03 CATP; Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo Công an TP; Ban chỉ huy CAQ7...

Lễ xuất quân của Công an Quận 7

Quận 7 là một trong những địa phương đầu tiên của TP công bố khống chế được dịch Covid-19.

Phát biểu tại lễ xuất quân của Công an quận 7, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng ghi nhận những nỗ lực của Công an Quận 7 trong công tác phòng chống dịch bệnh và chăm lo đời sống nhân dân.

Đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh dịch bệnh tạo ra những thách thức nhưng cũng là dịp để cán bộ cơ sở gần dân hơn, nắm được tâm tư tình cảm của người dân. Sự việc người dân về quê tự phát vào tối ngày 30-9 đã cho thấy sự túng quẫn của họ sau nhiều tháng bám trụ lại TP. Do đó, công an cần tiếp tục bám sát cơ sở, đặc biệt là các hộ khó khăn, hộ thuê trọ để kịp thời chia sẻ và phản ánh lên cấp trên những mong muốn của người dân.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng thăm hỏi người dân trong khu nhà trọ ở Quận 7
Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tặng quà cho người dân ở Quận 7

Để tiếp tục chăm lo sức khỏe, động viên tinh thần CBCS, dịp này Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TPHCM cũng đã trao tặng cho Công an Quận 1 và Công an Quận 7, mỗi đơn vị 1.800 khẩu trang phòng chống dịch chuyên dụng.

Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ, Q.3, quận Phú Nhuận...

Bình luận (0)

Lên đầu trang