Cảnh sát đường thủy TPHCM sẻ chia với người nghèo miền sông nước

Thứ Sáu, 01/10/2021 16:01

|

(CAO) Xuôi theo con nước êm ả trên sông Mương Chuối, đoạn qua ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM, các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy cùng các bạn thanh niên Huyện đoàn Nhà Bè đang mang yêu thương chia sẻ đến bà con, những người dân nghèo quanh năm sống bằng nghề chài lưới.

Những hộ dân nghèo quanh năm sống bằng nghề chài lưới

Đa phần họ là người dân từ các tỉnh miền Tây lên TP mưu sinh. Nguồn thu nhập chính từ những con cá, con tôm bắt được trên sông. Dịch bệnh kéo dài, TP thực hiện giãn cách xã hội, mọi hoạt động đánh bắt thủy sản ven sông cũng tạm dừng.

Không còn thu nhập, hạn chế ra đường, các hộ dân nơi đây gặp khá nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hầu hết mọi người đều bất ngờ, xúc động khi được lực lượng Công an đến tận ghe trao quà và cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm của CBCS Công an TP.

CBCS trao quà cho bà con

Anh Lê Thành Mai, người dân sống ven sông ấp 1, xã Nhơn Đức cho biết: “Hai vợ chồng sống bằng nghề chài lưới, bình thường bắt được gì thì mang ra chợ bán kiếm tiền. Dịch bệnh nguy hiểm nên hai vợ chồng không đánh bắt cá nữa, chắt chiu cầm cự đến nay. Được các anh Công an tặng quà, gia đình mừng lắm, nay có gạo nấu ăn rồi”.

Với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an”, 150 phần quà gồm gạo, sữa, dầu ăn, nước mắm, đồ hộp và rau củ... đã được các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy trao đến cho người dân ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Đây đều là những nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình trong điều kiện dịch bệnh, nhất là những hộ dân có trẻ nhỏ.

Từ ngày 1/10/2021, khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, một số hộ dân đã ra sông đặt lờ, cất vó, dần trở lại cuộc sống bình thường. Lực lượng Cảnh sát đường thủy vừa hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiếp sức cho bà con những ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch trong điều kiện mới.

Tuyên truyền, nhắc nhở bà con thực hiện tốt 5K trong điều kiện mới và tuân thủ an toàn giao thông đường thủy

Gắn với đặc thù của đơn vị sông nước, đối tượng mà các chiến sỹ Cảnh sát đường thủy quan tâm, chăm lo cũng khá đặc biệt. Sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của các chiến sỹ đã góp phần giúp người dân vơi bớt nhọc nhằn, thiếu thốn, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang