Nữ chiến sĩ Công an: Những bông hoa tỏa sáng nơi tâm dịch

Thứ Tư, 29/09/2021 23:42

|

(CAO) Các nữ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) như những bông hoa tỏa sáng nơi tâm dịch, đã góp phần tô thắm cho truyền thống “Trung với Đảng - Tận tụy với nhân dân - Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an huyện Bình Chánh nói riêng.

Xin mượn một đoạn trong ca khúc “Chúng tôi là nữ chiến sĩ công an” của nhạc sĩ Phạm Tuyên để bày tỏ lòng cảm kích của chúng tôi đối với những nữ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh trong cuộc chiến đầy cam go, quyết liệt chống lại dịch bệnh Covid-19, những hình ảnh đầy tính nhân văn, đậm tình người, tình đồng bào trong công tác chăm lo an sinh xã hội tỏa khắp các địa bàn dân cư, khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân:

“...Chúng tôi là nữ chiến sĩ công an

Đứng nơi trận tuyến đầy gian khổ nguy nan

Son sắt niềm tin mong góp sức của mình

Cho khúc hát thanh bình vang mỗi sớm bình minh...”

Huyện Bình Chánh, nơi cửa ngỏ Tây Nam của TPHCM, với địa bàn rộng, mật độ dân số đông, chủ yếu là dân nhập cư từ các tỉnh, đã trải qua hơn 04 tháng giãn cách xã hội, đó là thời gian mà cả hệ thống chính trị và người dân sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn đồng lòng, đoàn kết, chung sức chiến đấu với đại dịch, với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”.

Trên các phương tiện truyền thông và đời thực, chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh của lực lượng y, bác sĩ đang cố gắng từng phút, từng giây giành lại sự sống cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng, hình ảnh các tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine hay như hình ảnh của những chú bộ đội tại các trạm y tế lưu động sẵn sàng hỗ trợ về y tế khi người dân có yêu cầu, và không thể không nhắc đến hình ảnh của các CBCS Công an luôn xông pha trên tuyến đầu chống dịch.

Nữ CSGT hướng dẫn người dân khai báo y tế, di chuyển qua phần mềm “VNEID” trên QL1A

Thời gian đầu khi TP triển khai ứng dụng “VNEID” để quản lý, kiểm soát người và phương tiện di chuyển qua các chốt - trạm, để hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông tại các chốt khi người dân dừng phương tiện để khai báo (mặc dù trước đó lực lượng Công an đã tuyên truyền rộng rãi yêu cầu người dân khai báo ở nhà trước khi di chuyển), các đồng chí nữ Công an của 2 Đội Cảnh sát giao thông - trật tự và Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tình nguyện, xung phong đến chốt kiểm soát hướng dẫn người dân khai báo y tế, di chuyển vào khung giờ cao điểm trên các tuyến đường có lưu lượng xe đông (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50,...).

Kiểm tra quét mã QR của người đi đường trên tuyến đường Vĩnh Lộc.

Việc thường xuyên tiếp xúc và khả năng bị lây bệnh Covid-19 từ người đi đường trong quá trình hướng dẫn là rất lớn nên đòi hỏi mỗi nữ chiến sĩ trong thực thi nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc “5K” của Bộ Y tế.

Khi được hỏi “các chị có sợ khi trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch không?”, Thượng úy Bùi Thúy Nguyệt, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện, với dáng người nhỏ nhắn, chia sẻ rằng: “Cũng giống như bao người khác, chúng tôi đều sợ mắc bệnh, lây lan cho gia đình, người thân, đặc biệt là con nhỏ, nhưng cái sợ lớn nhất là sợ thành phố sẽ trở nên suy kiệt, tỷ lệ người tử vong do Covid-19 tăng cao, đời sống người dân ngày càng khó khăn hơn nữa nếu dịch bệnh không được kiểm soát. Mỗi người chia sẻ, gánh vác cho nhau một chút trách nhiệm, nghĩa vụ, hi sinh một ít quyền lợi để cùng thành phố và huyện Bình Chánh vượt qua đại dịch, cho thành phố sớm khỏe lại”.

Không quản ngại trời mưa, các nữ chiến sĩ vẫn thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ người dân hết mình.

Đồng hành và chia sẻ với người dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều nữ Công an huyện đã vận động kinh phí trong cán bộ, chiến sĩ, gia đình, và mạnh thường quân để mua cá tươi, rau củ, sữa hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em tại các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân.

Một ngày mới bắt đầu, vui mừng hơn khi các chị em nhiều lần nhận được cuộc gọi từ các mạnh thường quân tài trợ báo là sẽ tặng cho đơn vị khoảng 01 tấn cá diêu hồng và nhiều thùng sữa để làm công tác thiện nguyện; các nữ chiến sĩ nhanh chóng sắp xếp công tác chuyên môn làm vào buổi tối để tranh thủ thời gian lấy cá và vận chuyển đến các khu nhà trọ trên địa bàn huyện để gửi đến bà con xa quê, công nhân lao động bị mất việc làm.

Cô Nguyễn Thị Hai (quê ở tỉnh Bạc Liêu, trú tại nhà trọ thuộc ấp 4, xã Tân Kiên) đã không kiềm nén được cảm xúc, nghẹn lới nói: “Cảm ơn mấy cô Công an nhiều lắm, mấy ngày nay tôi ăn cơm với rau muống kho quẹt không hà, được tặng 02 con cá tôi mừng lắm”.

Dầm mưa tặng sữa tươi cho trẻ em tại xã Qui Đức.

Hình ảnh các cô gái khoác trên mình bộ cảnh phục dầm mưa trên những con đường thuộc địa bàn các xã Lê Minh Xuân, Qui Đức... để kịp thời trao tặng 300 phần sữa (20 bịch sữa/phần) cho trẻ em đang quấy khóc vì khát sữa khiến nhiều người xúc động, cảm mến.

Một trong những bông hoa đẹp đó, Thượng úy Nguyễn Thị Mộng Linh, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, là một điển hình tham gia tích cực các hoạt động chăm lo an sinh xã hội của Hội phụ nữ Công an huyện, luôn sát cánh cùng người dân gặp khó khăn để hỗ trợ kịp thời, ổn định cuộc sống.

Giãn cách mà không xa cách, mọi nỗ lực trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp này đều hướng tới mục tiêu chung là sớm đẩy lùi Covid-19, mang cuộc sống bình yên trở lại với người dân, phát huy truyền thống con người Việt Nam kiên cường, đoàn kết, nhân nghĩa.

Các nữ CBCS Công an huyện Bình Chánh tặng thực phẩm cho người dân tại các nhà trọ, khu lưu trú công nhân ở xã Tân Kiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang