Những hy sinh thầm lặng của nữ Đại uý Công an trong đại dịch

Thứ Sáu, 01/10/2021 15:43

|

(CAO) Đã hơn 3 tháng nay, Đại úy Lê Thị Hằng, cán bộ Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp, Công an Quận 11 (TPHCM) chưa một lần được về thăm nhà. Là một cán bộ phụ trách mảng y tế của nhà tạm giữ Công an Quận, đảm nhiệm công việc thăm, khám sức khỏe cho can phạm nhân, lại gặp ngay đợt dịch Covid – 19 kéo dài, tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ CAND đã “níu chân”, khiến chị bao lần lỗi hẹn với các con và gia đình.

Căn phòng nhỏ nằm lọt thỏm giữa lối dẫn vào khu buồng tạm giam các can phạm nhân của Công an Quận 11, là nơi đã gắn bó với chị suốt những năm qua và hơn 3 tháng trở lại đây thì đó là “nhà” của chị.

Khi chúng tôi đến, cũng đúng là ngày thăm, khám bệnh cho can phạm nhân trong tuần, theo lịch đã quy định của nhà tạm giữ. Từ khâu test nhanh Covid – 19, đo huyết áp, khám sức khỏe tổng quát… cho can phạm nhân, chị làm rất thành thạo và gọn gàng.

Đại uý Hằng thăm khám cho can phạm nhân

Công việc chăm sóc, thăm khám sức khỏe cho can phạm nhân đã gắn bó với chị gần 20 năm nay. Kể ra, với ngần ấy thời gian, những tưởng ai cũng sẽ có cảm giác nhàm chán, đặc biệt là với môi trường làm việc mà quanh đi quẩn lại cũng chỉ phần nhiều là can phạm nhân. Nhưng với riêng bản thân chị, chị luôn tâm niệm một điều rằng đã là người chiến sĩ Công an thì dù bất kỳ ở đâu, bất kỳ công việc nào, chị cũng sẽ luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không chỉ vậy, việc được chăm lo sức khỏe, mang lại niềm vui về sức khỏe cho người khác, thì đó cũng chính là niềm vui của chị, là những gì chị muốn làm.

Đồng nghiệp của chị cho biết, có nhiều hôm, đã một, hai giờ sáng nhưng nhà tạm giữ nhận can phạm về, chị cũng phải bỏ dở giấc ngủ, ra thăm khám, test nhanh Covid-19 và khi công việc kết thúc, thì cũng là lúc trời sáng. Rồi cũng không ít những lần, khi vừa bưng chén cơm lên, can phạm nhân bị đau ốm, la hét, chị lại vội vàng đi thăm khám ngay. Sức khỏe, tính mạng của mọi người luôn được chị đặt lên hàng đầu mà không quản hiểm nguy, vất vả.

Test covid-19 cho can phạm nhân
Đại uý Hằng chăm sóc sức khoẻ đồng đội

Ở thời điểm hiện tại, nhà tạm giữ Công an Quận có hơn 120 can phạm nhân và một mình chị là người đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, thăm khám sức khỏe cho họ. Rồi cũng có nhiều lúc, CBCS nhức đầu, sổ mũi, ho cảm cũng tìm đến chị. Dù là với can phạm nhân hay với đồng đội, chị lúc nào cũng nhiệt tình, ân cần, chu đáo giúp đỡ.

Do dịch bệnh kéo dài, phức tạp nên suốt thời gian qua, để đảm bảo an toàn, nhà tạm giữ của Công an Quận không bố trí phạm nhân tham gia lao động, vệ sinh doanh trại, chị lại phụ CBCS của Đội lo cơm nước cho can phạm nhân, quét dọn, lau chùi phụ giúp anh em.

Đại uý Hằng phụ giúp đồng đội việc nấu ăn

Tranh thủ ít phút rảnh rỗi, chị gọi điện thoại về hỏi thăm và dặn dò hai con ở nhà chăm lo học hành, chăm sóc lẫn nhau. Chồng chị cũng công tác trong ngành, từ những ngày bắt đầu dịch, như bao đồng đội của mình, vì nhiệm vụ công tác, vợ chồng chị cũng phải vắng nhà đằng đẵng. Một ngày đôi ba lần, gặp các con qua màn hình điện thoại. Nhiều đêm thao thức, lo rằng không biết ở nhà, các con có ăn uống, học hành, có biết tự chăm sóc bản thân hay không, vì vậy mà giấc ngủ của chị cứ chập chờn.

Dẫu biết là vậy, nhưng chị bằng lòng tạm gác lại việc gia đình, gác lại trọng trách chăm sóc con cái như rất nhiều đồng đội của mình cũng đã và đang phải thế, để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức vào nhiệm vụ chung của lực lượng là sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang