Loạt ảnh Cảnh sát đường thuỷ TPHCM chạy ca nô tặng quà ngư dân trên sông

Thứ Bảy, 02/10/2021 15:16

|

(CAO) Những ánh mắt rạng rỡ ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được nhân quà, giữa những bộn bề lo toan khi dịch Covid-19 vẫn còn đó, cái vẫy tay chào tạm biệt đầy tình người của những người dân lam lũ quanh năm sống trên sông nước khiến các chiến sĩ bồi hồi, xúc động, quên đi mệt mỏi, vất vả trong hành trình lan tỏa tình yêu thương.

Ngày đầu tiên TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, bước vào giai đoạn phòng chống dịch COVID-19 mới và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, cũng là ngày các cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an THCM tiếp tục thực hiện hành trình “Hướng về cộng đồng” nhằm chung tay hỗ trợ và giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chuyến đi lần này của các CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy CATP, Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng Hiệp Phước và Huyện đoàn Nhà Bè đặc biệt hơn những lần trước, vì đa số hoạt động đều diễn ra trên ca nô và các tàu thuyền trên sông.

CBCS chuẩn bị quà cẩn thận, đem đến tặng tận tay bà con

Từ sớm, những phần quà sau khi đã chuẩn bị cẩn thận, được các chiến sĩ và tình nguyện viên chuyển từ bến tàu của một nhà hàng đang tạm ngừng hoạt động tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè lên các ca nô, tàu nhỏ để mang đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, mưu sinh trên các thuyền, bè nổi, khu vực ven sông, ngư dân làm nghề chài lưới, đánh bắt thủy sản…

Chạy dọc theo sông Mương Chuối thuộc địa phận xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Do khối lượng quà tặng khá nhiều, nặng, để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định di chuyển trên sông nên mỗi chuyến ca nô chỉ có thể mang được từ 10 đến 15 phần quà, sau khi tặng hết một đợt quà, các chiến sĩ lại quay trở về điểm tập kết rồi mang quà đến các điểm tiếp theo, lần lượt như thế đến khi trao hết 150 phần quà cho bà con.

Trao quà cho bà con khó khăn hành nghề chài lưới trên sông

Ngoài việc hỗ trợ bà con bằng những phần quà thiết thực, các chiến sĩ Cảnh sát đường thủy CATP còn kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiếp tục thực hiện tốt và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi TPHCM đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, cũng như thực hiện tốt các quy định về giao thông đường thủy.

Dù trời nắng gắt, mồ hôi ướt lưng áo nhưng các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên ai nấy đều ấm lòng khi trao hết các phần quà gồm gạo, hạt niêm, dầu ăn, sữa tươi, thuốc tây… đến tận tay từng hộ dân.

Những ánh mắt rạng rỡ ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc khi được nhân quà, giữa những bộn bề lo toan khi dịch Covid-19 vẫn còn đó, cái vẫy tay chào tạm biệt đầy tình người của những người dân lam lũ quanh năm sống trên sông nước khiến các chiến sĩ bồi hồi, xúc động, quên đi mệt mỏi, vất vả trong hành trình lan tỏa tình yêu thương.

Loạt hình ảnh của chương trình:

CBCS Cảnh sát đường thủy, Bộ đội biên phòng, đoàn viên thanh niên chuyển quà lên các ca nô, tàu nhỏ sẵn sàng cho chuyến hành trình
Bà con mưu sinh bằng nghề chài lưới trên sông bất ngờ rồi vui mừng khi được CBCS ghé đến tặng quà
Trao quà là nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, mưu sinh trên sông nước
Trước khi rời đi chiến sĩ Cảnh sát đường thủy còn tặng ngư dân khẩu trang phòng chống dịch
Trao quà cho bà con nhà ở ven sông rạch
Em bé được các cô chú tặng sữa, quà bánh
Tuyên truyền cho người dân về an toàn phòng chống dịch và giao thông đường thủy
Những ánh mắt, nụ cười, cái vẫy tay đầy xúc động, thắm tình quân dân
Chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn của bà con mưu sinh trên sông nước trong mùa dịch bệnh, ánh mắt của chiến sĩ Cảnh sát đường thủy nặng nỗi ưu tư
Chùm ảnh CBCS Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM đến với bà con xóm trọ nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang