Công an TPHCM: Mang đến cái Tết bình an, trọn vẹn cho người dân!

Chủ Nhật, 06/02/2022 15:51

|

(CAO) Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dầm 2022, Công an TPHCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, mang đến cho người dân cán Tết an toàn, trọn vẹn.

Không pháo, không bài bạc… vẹn bình an

Để đảm bảo không khí vui xuân đón Tết an toàn, trật tự cho người dân tại TP.Thủ Đức, Ban chỉ huy CATP.Thủ Đức đã triển khai kế hoạch thực hiện phương châm “6 không” tới 50 đơn vị trực thuộc CATP.Thủ Đức.

CATP.Thủ Đức ra quân tổng kiểm tra quản lý hành chính dịp cuối năm

Trong đó, CA 34 phường cùng các đội nghiệp vụ chủ lực của CATP.Thủ Đức quyết không để xảy ra các vụ trộm đột nhập, cờ bạc công khai, tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, không để xảy ra cháy nổ, đốt pháo lậu và không để vi phạm trong CBCS CATP.Thủ Đức.

Phóng viên Báo CATP theo chân lực lượng CATP.Thủ Đức tác nghiệp trong những ngày đầu năm mới

Kế hoạch “6 không” do BCH CATP.Thủ Đức triển khai trong cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, đại diện BCH CATP.Thủ Đức cho biết, trong cao điểm Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn TP.Thủ Đức xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự.

Lập hồ sơ xử lý 1 đối tượng nữ dương tính ma tuý ở P.Bình Chiểu

Ngay sau khi các vụ việc này xảy ra, công an đã nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ các đối tượng. Bên cạnh đó, CATP.Thủ Đức cũng tiếp nhận và xử lý 11 tin báo của nhân dân liên quan tới tình hình an ninh trật tự.

Tiến hành liên tục các cao điểm ra quân kiểm tra hành chính khu dân cư, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ sở lưu trú trên địa bàn 34 phường của TP.Thủ Đức, qua đó Công an phát hiện 16 đối tượng dương tính với chất ma tuý…

Có 16 đối tượng dương tính với chất ma tuý đã bị lực lượng chức năng TP.Thủ Đức phát hiện, xử lý trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua

Bên cạnh đó, các hành vi liên quan tới việc sử dụng trái phép pháo lậu cũng được kéo giảm rõ rệt (chỉ phát hiện 1 đối tượng có dấu hiệu sử dụng trái phép pháo lậu tại chung cư ở P.An Khánh).

Các tổ tuần tra hoá trang của CAQ.Tân Phú lên đường làm nhiệm vụ

Còn tại Q.Tân Phú, chia sẻ với phóng viên Báo CATP, Thượng tá Lại Phước Xuân, Trưởng CAQ cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được quản lý chặt. BCH CAQ.Tân Phú đã huy động 110 đồng chí từ các đội nghiệp vụ, thành lập 22 tổ tuần tra hỗ trợ cho Công an 11 phường của quận.

Từ ngày 29/01/2022 đến ngày 06/02/2022 (mùng 6 Tết) quận Tân Phú chỉ ghi nhận 1 vụ va chạm giao thông khiến 1 người bị thương, 2 phương tiện hư hỏng. Bên cạnh đó, mô hình Tổ tuần tra 363 được duy trì liên tục nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan ANTT.

Trong đó, lực lượng đã phát hiện và bàn giao 3 đối tượng nghi vấn cho CA phường, kịp thời giải tán 25 nhóm cờ bạc nhỏ lẻ.

CAQ.Tân Phú tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT những ngày đầu năm mới

Riêng về tình hình tệ nạn cờ bạc, Thượng tá Xuân cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 6 vụ với 18 đối tượng, thu giữ hơn 8 triệu tiền mặt.

Bên cạnh đó, CAQ.Tân Phú không ghi nhận trường hợp vi phạm về sử dụng trái phép pháo nổ trong các ngày đầu xuân năm mới.

Ấm lòng quân dân

Tại quận Bình Thạnh những ngày đầu năm mới xảy ra 4 vụ cháy, trong đó 3 vụ ngay khi vừa bước sang năm mới. Các vụ cháy xảy ra đều xuất phát từ nguyên nhân chủ quan của người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

CSGT Công an TPHCM tăng cường xử lý vi phạm liên quan tới nồng độ cồn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022

Dù hoả hoạn xảy ra bất ngờ trong thời điểm đầu năm mới, song đều được lực lượng phòng cháy chữa cháy CAQ.Bình Thạnh kịp thời ứng phó.

Tâm sự với phóng viên Báo CATP, chị H. (ngụ P.13, Q.Bình Thạnh, nạn nhân vụ cháy lớn trong rạng sáng mùng 1 Tết) cho biết, thời điểm gia đình phát hiện có cháy lập tức báo tới CAP13. Chưa tới 10 phút, CAP và cảnh sát chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ, ứng cứu người gặp nạn.

“Mặc dù gia đình gặp phải thiệt hại không mong muốn ngay đầu năm mới, nhưng với sự ứng cứu, quan tâm tận tình của các CBCS CAQ.Bình Thạnh nên giúp chúng tôi phần nào xoá được nỗi buồn thiệt hại.

Hình ảnh các đồng chí cảnh sát không quản hiểm nguy, xông vào lửa dữ giúp dân sẽ mại đọng lại trong tâm trí của tôi và các thành viên trong gia đình” – chị H. xúc động kể lại.

Kiểm tra hành chính một cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Thủ Đức

Sau vụ cháy ở P.13 một giờ đồng hồ, một vụ hoả hoạn khác lại xảy ra trên địa bàn P.11 vào lúc hơn 4 giờ. Hơn 20 CBCS CAQ.Bình Thạnh phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy Q.Gò Vấp đã nhanh chóng có mặt để dập lửa.

CAQ.Bình Thạnh trao trả CCCD gắn chíp điện tử tận nhà cho người dân

Sau gần 30 phút vật lộn với “bà hoả”, sự cố không mong muốn đã được kiểm soát. May mắn không có thiệt hại lớn về tài sản và người.

Bên cạnh đó, trong đêm Giao thừa (ngày 31-1), Tổ công tác 363 của CAQ.Bình Thạnh trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và xử lý 1 vụ đốt pháo lậu trên địa bàn P.19. Lực lượng chức năng sau đó đã đưa 3 đối tượng và tang vật (pháo lậu) về trụ sở để xử lý theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang