TPHCM: Xúc động hai anh em sinh đôi nộp đơn xin tình nguyện nhập ngũ

Thứ Ba, 15/02/2022 16:27

|

(CAO) Câu chuyện của 2 anh em sinh đôi Đặng Nguyễn Hoàng Đại và Đặng Nguyễn Hoàng Lộc (19 tuổi), tình nguyện nộp đơn lên đường nhập ngũ khiến gia đình, bà con chòm xóm tự hào.

Rồi con sẽ về!

Trước ngày lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng, thanh niên Ngũ Văn Bảo (24 tuổi, ngụ P.Linh Tây, TP.Thủ Đức, TPHCM) tỏ rõ niềm vui cùng sự háo hức với chúng tôi.

Tỉ mỉ sắp xếp lại đồ đạc, balo cho con trai, bà Nguyễn Thị Thanh Phương (mẹ của thanh niên Ngũ Văn Bảo) xúc động rưng rưng. Tự hào về người con sắp lên đường nhập ngũ, nhưng bà Phương cũng như bao người mẹ khác không khỏi nhớ con khi phải chia xa 2 năm.

Người thân động viên chàng tân binh Ngũ Văn Bảo trước giờ lên đường nhập ngũ

Tâm sự với phóng viên, bà Phương cho biết: “Từ ngày sanh nó ra rồi nuôi nấng tới lúc trưởng thành, đây có lẽ là chuyến xa nhà lâu nhất của Bảo. Trong môi trường Quân đội với sự rèn luyện, kỷ luật cao, tôi mong rằng sau 2 năm con mình sẽ trở về với sự rắn rỏi, mạnh mẽ hơn”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ nhỏ chứng kiến những người chú, người anh trong đại gia đình lên đường tòng quân, nhập ngũ, đã in sâu vào tâm trí của Bảo. “Với em, việc được thay đổi môi trường, rèn dũa trong sự kỷ luật của Quân đội là một sự từ hào” – Bảo nói.

 “2 năm quân ngũ chỉ như giấc trưa hè!” - lời nhắn nhủ của Bảo khiến gia đình thêm vững tin vào con trai

Chiều muộn ngày 14-2, chàng thanh niên 24 tuổi nói lời tạm biệt gia đình trước khi lên xe tới điểm hội quân. Lời nói sau của Bảo khiến bậc phụ huynh không khỏi xúc động. “Ba mẹ ơi! 2 năm quân ngũ chỉ như giấc trưa hè!” – Sau lời chào của con trai, dù cố kìm nén song vợ chồng bà Phương không khỏi rơi nước mắt. 

Đó là giọt nước mắt của sự tự hào, chứng kiến con trai lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc.

Bà ngoại gần 90 tuổi tiễn Bảo lên đường

Còn tại P.Phước Long A (TP.Thủ Đức), câu chuyện của 2 anh em sinh đôi Đặng Nguyễn Hoàng Đại và Đặng Nguyễn Hoàng Lộc (19 tuổi), tình nguyện nộp đơn lên đường nhập ngũ khiến bà con, chòm xóm tự hào.

Chia sẻ với phóng viên, đồng chí Bùi Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự P.Phước Long A cho biết: “Ngày nhận đơn tình nguyện của 2 anh em Hoàng Đại và Hoàng Lộc, chúng tôi có hỏi cả 2 đã suy nghĩ kỹ chưa khi cùng lúc nhập ngũ.

Khi tôi vừa dứt lời thì cả 2 anh em sinh đôi đều trả lời chắc nịch: Chúng em đã suy nghĩ kỹ và xin ý kiến gia đình rồi! Ba mẹ đều tán thành và rất ủng hộ với quyết định này của chúng em. Câu trả lời của 2 em khiến tôi xúc động xen lẫn tự hào".

Hai anh em sinh đôi Hoàng Đại và Hoàng Lộc tình nguyện lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Chia sẻ cùng phóng viên, 2 anh em sinh đôi Hoàng Đại và Hoàng Lộc bộc bạch, ngay sau khi học xong trung học phổ thông, Đại và Lộc có nguyện vọng sẽ lên đường nhập ngũ ngay. Cả 2 cho rằng, 2 năm trong môi trường quân ngũ sẽ giúp mình trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ, có kỷ luật. Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ với Tổ quốc, Đại và Lộc sẽ chuyên tâm vào các lĩnh vực học mà mình yêu thích.

Hoàng Đại và Hoàng Lộc đã trở thành niềm tự hào của cả gia đình cũng như bà con chòm xóm với quyết định này

“Với tụi em, việc được khoác lên mình màu áo xanh của Quân đội là sự tự hào, niềm ao ước. Trong 2 năm phụng sự trong quân ngũ, em mong rằng sẽ học hỏi được nhiều hơn nữa để khi quay lại với cuộc sống, tụi em sẽ trở thành những công dân tốt, rắn rỏi” – hai anh em chia sẻ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên năm nay, cả 2 anh em sẽ không được gặp ba mẹ trong đêm trước ngày tòng quân ở hội trại thanh niên. Tuy vậy, những cái ôm thật chặt trước lúc nói lời tạm biệt cũng đủ tiếp thêm sức mạnh để cả 2 lên đường nhập ngũ.

“Ba, mẹ đừng khóc nữa nhé. Con đi rồi con sẽ về thôi! Ngày con về, nhất định con sẽ thật trưởng thành hơn trong mắt của ba và mẹ” – Hoàng Lộc nói, còn Hoàng Đại chỉ lặng lẽ đứng đằng sau, dang rộng vòng tay ôm chặt lấy ba mẹ.

Tuổi trẻ thành phố mang tên Bác nô nức lên đường

Trao đổi cùng phóng viên Báo Công an TPHCM, ông Bùi Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự P.Phước Long A (TP.Thủ Đức) cho biết, trong đợt giao quân năm 2022, cả phường có 24 thanh niên nhận lệnh (trong đó có 18 đồng chí tham gia nghĩa vụ Quân sự và 6 đồng chí tham gia nghĩa vụ Công an).

Đồng chí Bùi Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự P.Phước Long A động viên gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, BCH Quân sự P.Phước Long A đã liên tục tổ chức các đoàn cán bộ trực tiếp tới tận nhà thanh niên để thăm hỏi, tặng quà cũng như động viên gia đình.

“Thông qua công tác động viên, tuyên truyền của Đảng ủy phường, BCH Quân sự, gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ trong dịp này đều hết sức phấn khởi cũng như chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật nghĩa vụ quân sự” – đồng chí Dũng cho biết.

Bữa tiệc chia tay của địa phương để tiễn các thanh niên P.Phước Long A lên đường nhập ngũ

Nhiều thanh niên ở TPHCM lên đường nhập ngũ dịp này đều bày tỏ sự háo hức, chờ đợi thời khắc thiêng liêng của đời người. Thanh niên, Nguyễn Phúc Bảo (20 tuổi, ngụ P.Võ Thị Sáu, Q.3) bày tỏ: “Quyết định nhập ngũ được em đưa ra sau thời gian tìm hiểu. Việc nhập ngũ sẽ mang lại cho em rất nhiều điều bổ ích và sau 2 năm hoàn thành nhiệm vụ, em cũng có thể yên tâm chuyên tu vào công việc học tập”.

Chị Đoàn Yến Linh (45 tuổi, ngụ Q.12) có con trai lên đường nhập ngũ lần này nói, việc cho con đi bộ đội được chị và chồng quyết định khá sớm. “Ngay sau khi con trai vừa hoàn tất bậc học phổ thông, tôi đã đề cập tới việc nhập ngũ với cháu. Rất vui là con trai cũng hưởng ứng đề nghị này” – lời tâm sự của chị Linh.

Đại diện BCH Quân sự TP.Thủ Đức cùng chính quyền địa phương gửi quà tới các tân binh

Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TPHCM, tính đến nay, TP đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 3.984 công dân, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân và 184 lệnh dự phòng. Có 79 đảng viên nhận lệnh nhập ngũ, trong đó có 66 đảng viên chính thức. Trong số các công dân nhận lệnh nhập ngũ có 1.684 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 3.189 công dân đạt sức khỏe loại 1, loại 2.

Về công tác tuyển chọn công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2022,  Công an TPHCM đã hoàn tất hồ sơ tuyển chọn theo quy định, đảm bảo tuyển đủ 959 chỉ tiêu được giao, có nguồn dự phòng để bù vào sau khi phúc tra, kiểm chứng. Kết quả kiểm tra 959 chỉ tiêu cho thấy, có 169 công dân có sức khoẻ loại 1; 743 công dân đạt sức khoẻ loại 2; 47 công dân có sức khoẻ loại 3.

Cũng trong dịp tuyển quân năm nay, các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn và TP.Thủ Đức là những địa phương có chỉ tiêu tuyển cao ở TPHCM.

Giao quân an toàn, nói không với “dịch bệnh”

Tại phiên họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP 2022, lãnh đạo TP yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp từ nay đến ngày giao nhận quân (16/2/2022) cần triển khai ngay công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân được đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp cùng Sở Y tế TP đẩy mạnh công tác theo dõi, kiểm tra chặt chẽ sức khỏe công dân nhập ngũ; tham gia phúc tra sức khỏe, tổ chức khai báo y tế, xét nghiệm SARS CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR cho 100% công dân nhập ngũ, đảm bảo nghiêm các yêu cầu phòng dịch…

TPHCM: Phát lệnh gọi gần 1.000 công dân nhập ngũ Công an nhân dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang