Công an Quận 5: Tri ân lực lượng bảo vệ dân phố nhiễm Covid-19

Thứ Sáu, 11/02/2022 19:16

|

(CAO) Chiều 11-2, Công an Quận 5 (TPHCM) tổ chức họp mặt tri ân, tặng quà hỗ trợ kinh phí, thăm hỏi lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) nhiễm Covid-19, nhằm chia sẻ, động viên những đóng góp tích cực của lực lượng an ninh cơ sở, nhất là BVDP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Vũ - Phó trưởng Công an Quận 5 chủ trì buổi họp mặt. Đến dự buổi họp mặt có ông Trịnh Ngọc Hải - Giám đốc Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” của Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, đại diện Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ Công an TPHCM và 25 BVDP đã bị nhiễm Covid-19 trong khi thi hành nhiệm vụ trên địa bàn Quận 5.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng BVDP Quận 5 đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng Công an quận và các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần tích cực cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tặng quà tri ân lực lượng BVDP bị nhiễm Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lực lượng BVDP thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp trên triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của cá nhân trong Ban BVDP phường, nhờ đó các thành viên BVDP đều yên tâm công tác, ra sức khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổ chức lực lượng túc trực tuần tra 24/24, để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, bảo đảm an toàn trong các khu cách ly và tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Ngoài ra, lực lượng BVDP còn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên tuyền, vận động dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm mọi sự hướng dẫn, góp phần cùng Quận 5 sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hình ảnh BVDP trực tại các điểm, chốt phong tỏa, khu vực tạm giãn cách xã hội, là những hình ảnh góp phần làm cho đời sống xã hội, cộng đồng bình an hơn, tốt đẹp hơn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đem đến cho người dân sự an tâm, tin tưởng và yêu mến.

Bảo vệ dân  phố đã và đang tích cực tham gia phối hợp cùng các lực lượng chức năng của quận thực hiện tốt việc giữ gìn ANTT, góp phần thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Thượng tá Nguyễn Kỳ Vũ - Phó Trưởng Công an Quận 5 cho biết, chỉ có lòng nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết mà người dân đã tự nguyện làm BVDP tham gia tuần tra, canh gác vì một mục đích cao cả, đó là giữ gìn sự bình yên cho khu phố, địa bàn cư trú...

Có thể khẳng định, lực lượng BVDP thực sự là cầu nối giữa lực lượng công an với nhân dân, là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an, tạo điều kiện cho Công an tổ chức vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Vũ - Phó Trưởng Công an Quận 5 phát biểu

Đảng ủy - Công an Quận 5 ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích và sự nỗ lực của lực lượng BVDP trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời biểu dương, khen ngợi những tấm gương BVDP đã ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại, khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thăm hỏi, tặng quà tại nhà thân nhân BVDP mất do Covid-19

Ông Trịnh Ngọc Hải - Giám đốc Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” cùng với lãnh đạo Công an Quận 5 và đại diện Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ CATP đã trao quà hỗ trợ cho các BVDP bị nhiễm Covid-19, mỗi phần quà trị giá một triệu đồng.

Sau buổi họp mặt, tặng quà cho BVDP bị nhiễm Covid-19, Công an Quận 5 đã tổ chức đoàn đến nhà thăm, tặng quà cho thân nhân 3 BVDP bị mất do nhiễm Covid-19 khi đang làm nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang