Thừa Thiên – Huế:

Mãn nhãn những thế vật trên sới Làng Sình

Thứ Năm, 10/02/2022 20:08  | Hoà Khánh

|

(CAO) Lễ hội vật làng Sình – hội vật truyền thống hơn 400 năm tại Huế đã khai mạc lễ hội vật truyền thống xuân Nhâm Dần 2022.

Sáng 10-2 (mùng 10 Tết), tại đình làng Lại Ân, xã Phú Mậu, TP.Huế, diễn ra Lễ hội vật truyền thống Làng Sình. Do tình hình dịch bệnh nên các vị cao niên và đô vật (8 thanh thiếu niên tranh tài ở giải thanh niên và giải thiếu niên) đều được test nhanh Covid-19. Mọi người đến xem, cổ vũ đều mang khẩu trang.

Các bô lão tổ chức cúng bái trước khi khai mạc giải đấu

Hội vật Làng Sình cơ bản áp dụng theo nguyên tắc của luật thi đấu vật thông thường. Theo đó, người nào bị vật lấm lưng, trắng bụng là thua; ai thắng liên tiếp 2 – 3 đối thủ thì được vào bán kết và cuối cùng là chung kết. Người thắng cuộc (vô địch) ngoài các giải thưởng, tiền thưởng do ban tổ chức trao tặng còn được nhận thêm mâm cau trầu và rượu do các bô lão Làng Sình trao tặng.

2 đấu sĩ thiếu niên tranh tài.

Hội vật Làng Sình chú trọng tinh thần thượng võ, mong cho dân khoẻ, làng yên, mưa thuận gió hòa, hạnh phúc; đồng thời qua đó biểu dương lòng dũng cảm, sự tự tin, mưu trí đối với lớp thanh niên. Đây thực sự là sân chơi văn hóa lành mạnh trong những ngày đầu Xuân.

Một số hình ảnh Lễ hội vật Làng Sình:

Người dân đến rất sớm để tham dự lễ hội.
2 đấu sĩ thiếu niên tranh tài.
Đấu sĩ thiếu niên thắng cuộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang