Khai hội Đền Công chúa Huyền Trân, tưởng nhớ công lao mở cõi

Thứ Tư, 09/02/2022 20:22

|

(CAO) Tỉnh TT-Huế vừa tổ chức lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Nhâm Dần 2022 để tưởng nhớ, tri ân Công chúa Huyền Trân (con gái vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông) đã có công với nước Đại Việt trong việc mở rộng giang sơn.

Sáng 09-2-2022, tại núi Ngũ Phong thuộc Trung tâm Văn hóa Huyền Trân (P.An Tây, TP.Huế, TT-Huế) diễn ra lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân” thu hút hàng trăm người dân, du khách tham gia.

Múa lân mở màn lễ khai mạc

Lễ hội Huyền Trân Công chúa được tổ chức định kỳ hằng năm vào ngày mùng 9 Tết, đúng ngày giỗ của Công chúa Huyền Trân nhằm tri ân công đức của bà vì sự đóng góp đối với dân tộc.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động sự kiện văn hóa hướng tới Festival Huế 2022, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các bậc tiền nhân đã có công với dân, với nước trong việc mở mang bờ cõi.

Đến lễ hội, mọi người thành tâm tưởng nhớ và tri ân công lao Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông và Công chúa Huyền Trân. Trân trọng về những giá trị mà các thế hệ đi trước đã gây dựng được, hun đúc nên một vùng đất địa linh nhân kiệt như hôm nay. Đây là một hoạt động văn hoá có ý nghĩa tri ân, ghi nhận và tưởng nhớ Công chúa Huyền Trân (con gái vua Trần Nhân Tông) đã có công với nước Đại Việt trong việc mở rộng bờ cõi, giang sơn, đem về vùng đất Châu Ô, Châu Lý vuông ngàn dặm…

Dâng hương tưởng nhớ 
Xin chữ thư pháp tại lễ hội

Lễ hội Đền Huyền Trân cùng một chuỗi các hoạt động đầu xuân thể hiện những giá trị văn hóa Việt, bừng lên những khát vọng cùng quyết tâm, nỗ lực xây dựng quê hương, xứ sở ngày một thăng hoa, phát triển, xứng tầm là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của cả nước, thành phố Văn hóa ASEAN, thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang