Nhiều du khách đến tham quan phố cổ Hội An đầu năm mới

Thứ Sáu, 04/02/2022 10:08

|

(CAO) Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 trở nên nhộn dịp và đông khách du lịch đến tham quan.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dọc các con đường phố cổ Hội An như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, cầu An Hội… rất đông khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm ở phố cổ trong ngày đầu năm mới 2022.

Từ đêm Mùng 2 Tết đã diễn ra chương trình “Bài chòi Hội An”. Khu vực bùng binh An Hội (nơi diễn ra hô hát) đông nghẹt du khách. Người chơi vì đam mê, cũng có nhiều du khách trẻ tò mò chơi thử để trải nghiệm nét văn hóa độc đáo quê nhà vốn đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Ngoài ra, năm nay, để thích ứng tình hình dịch Covid-19, chương trình “Bài chòi Hội An” còn diễn ra thêm hình thức trực tuyến để phục vụ du khách phương xa không thể về với Hội An mùa Tết này.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH-TT& TT-TH TP Hội An cho biết, từ mùng 2 đến mùng 3 Tết đã có hơn 5 nghìn du khách đến Hội An tham quan. Dịp này, Hội An vẫn tổ chức các hoạt động thường xuyên trong khu phố cổ để phục vụ du khách. Những ngày tới, dự báo không khí ở Hội An sẽ tiếp tục rộn ràng khi từ mùng 4 Tết trở đi, nhiều hoạt động độc đáo khác sẽ diễn ra như “áo dài xuống phố”, “về phố Hội du xuân”...

Một số hình ảnh phố cổ Hội An những ngày đầu xuân năm mới:

Bình luận (0)

Lên đầu trang