Sau Giao thừa, người dân TPHCM lên chùa lễ Phật, cầu bình an

Thứ Ba, 01/02/2022 01:36

|

(CAO) Sau thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhiều người dân đến các chùa trên địa bàn TPHCM để lễ Phật, cầu bình an và những điều tốt đẹp trong năm mới.

Người dân đến chùa An Lạc cầu bình an.

Đúng 0h ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần), người dân TPHCM sau khi đón Giao thừa đã đến các chùa trên địa bàn TP từ sớm để cầu bình an.

Tại chùa An Lạc trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, rất đông người dân đến dâng hương lễ Phật.

Đại diện nhà chùa chia sẻ, theo thông lệ hàng năm vào thời khắc Giao thừa chư tăng tại chùa sẽ khai kinh, phát lộc đầu năm mới.

“Nhà chùa dựng bảng thông báo các hoạt động từ 1 đến 15 âm lịch, cùng khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đến thời khắc Giao thừa lượng người đến chùa càng đông hơn”, đại diện chùa nói.

Chị Kim Thanh (49 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) chia sẻ, có thể do dịch nhiều người ở lại thành phố nên năm nay số người đến cầu an hơn mọi năm.

"Năm nào tôi cũng đến chùa vào thời khắc Giao thừa để thắp hương cầu mong cả gia đình sức khỏe, năm mới thuận buồm xuôi gió", chị Thanh nói.

Tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 cũng đông nghẹt người dù đồng hồ mới điểm đến 1 giờ sáng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Chùa An Lạc rất đông người dân đến thắp nhang, cầu những điều tốt đẹp cho năm mới.
Nhiều người bái lạy trước tượng quan âm.
Các chư tăng cùng phật tử đọc kinh lễ Phật

Bình luận (0)

Lên đầu trang