Phim Trạng Tý phiêu lưu ký: Tác phẩm ấn tượng nhưng… chưa gặp may!

Thứ Ba, 08/02/2022 20:02

|

(CAO) Một bộ phim rất đáng xem với trọn vẹn 2 giờ đồng hồ nhưng tiếc rằng “Trạng Tí” lại không đạt được như kỳ vọng chỉ vì trầy trật lịch ra mắt…

May mắn được xem Trạng Tí (đạo diễn: Phan Gia Nhật Linh, NSX: Ngô Thanh Vân) từ mùa đầu ra mắt trước khi có lệnh dừng hoạt động tại các rạp chiếu phim vì dịch bệnh, chúng tôi nhận thấy đây là một tác phẩm điện ảnh thật sự rất đáng xem cho cả phụ huynh lẫn các em thiếu nhi.

Dù trước khi ra rạp, bộ phim đã vướng khá nhiều lùm xùm nhưng rõ ràng có thể thấy phim điện ảnh dành cho các bạn nhỏ đối với thị trường phim Việt là khá hiếm hoi, nên đây là cơ hội đưa các bé đến rạp để trải nghiệm.

4 nhân vật đáng yêu trong phim Trạng Tí phiêu lưu ký

Dù ngay từ đầu, mục đích chỉ mong muốn là các bé có một sự trải nghiệm xem phim tại rạp, nhưng sau 2 tiếng đồng hồ, các bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi cũng phải gật gù về những điều tuyệt vời mà bộ phim đã chuyển tải.

Đầu tiên là người xem vô cùng hứng thú và mãn nhãn với những cảnh quay đẹp mắt được ekip làm phim lựa chọn. Những cánh đồng sen, dòng sông thơ mộng, vách núi cheo leo… đều trở nên lung linh trong Trạng Tí. Nhiều đoạn ứng dụng kĩ xảo khiến khán giả không thể rời mắt như sen đua nhau nở, đom đóm bừng sáng trong khu rừng….

Nếu như các bạn nhỏ hào hứng với hành trình đi tìm lời giải “cha Tí là ai” của các nhân vật thì phụ huynh cũng đắm chìm với từng phân đoạn vì đâu đó bắt gặp ngôi làng rất xưa, rất bình dị xen lẫn ký ức tuổi thơ quá đỗi gần gũi của chính mình. Để rồi, vỡ òa nhất là đoạn cuối khi chứng kiến cảnh hai ông thần Thiện và Ác xuất hiện bảo vệ đám trẻ và rồi giật bắn mình khi thần Hổ hiện hình. Tất cả kĩ xảo xuất hiện trong phim đều khiến người xem vô cùng thích thú.

Một cảnh trong phim Trạng Tí

Nhiều phụ huynh đã bật khóc khi Tí đến gặp thần Hổ chỉ để hỏi giúp Dần “ai là người ăn trộm gà của mẹ Dần” để bạn không phải mang tiếng oan. Hay Tí vừa nói vừa khóc trong lời tâm sự với mẹ. Mọi thứ ban đầu chỉ tưởng là sẽ hài hước vì là những câu chuyện hồn nhiên trong thế giới của con trẻ, nhưng cái hay là bộ phim đã chuyển tải được rất nhiều thông điệp ý nghĩa góp phần bồi đắp tâm hồn đẹp cho trẻ con, những gì cảm nhận được từ trái tim chính là những điều tử tế, chân thành nhất. Qua đó, người lớn cũng phải học hỏi rất nhiều từ con trẻ.

Thêm một điểm đáng khen nữa là sự góp mặt của nhân vật Tiểu Tỵ. Những pha đánh trận của Tỵ trong phim rất đẹp mắt, không khác gì phim võ thuật của nước ngoài.

Một cảnh sống động của đám trẻ con trong phim

Sẽ có nhiều quan điểm, nhiều nhận định khen chê nhưng đây là bộ phim thành công của điện ảnh Việt không chỉ dành riêng cho trẻ em Việt Nam mà cả người lớn. Đã rất lâu rồi, điện ảnh Việt mới có một bộ phim thực sự dành cho trẻ con mà lại có sức hút đặc biệt đến vậy.

Thật sự tiếc khi vì dịch bệnh bộ phim Trạng Tí đã bị hoãn chiếu. Và lại càng đáng tiếc hơn khi sau nhiều lần chật vật, bộ phim đã chính thức ra mắt trở lại vào dịp Tết Nhâm Dần nhưng lại bị “mất lửa”. Một phần do ảnh hưởng của hậu Covid vẫn còn khiến khán giả “ngại” đến rạp, phần còn lại do tính chất “cũ không cũ, mới không mới” của bộ phim đã khiến Trạng Tí trở nên mờ nhạt hơn các bộ phim ra rạp cùng thời điểm.

Vì thế, tính đến thời điểm này, doanh thu của Trạng Tí vẫn còn khá khiêm tốn dù sự đầu tư của toàn bộ ekip dành cho tác phẩm là con số khá lớn. Thật tiếc cho một tác phẩm hay!

Bình luận (0)

Lên đầu trang